uST Giải quyết thách thức xây dựng các khu phức hợp trên địa hình với các tiện ích

Các khu phức hợp giao thông và cơ sở hạ tầng uST được thiết kế để cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh chóng, thoải mái và an toàn cho hành khách trong một đô thị. Các giải pháp của Unitsky String Technologies Inc. tích hợp liền mạch vào môi trường đô thị đông đúc mà không làm gián đoạn các tuyến giao thông mặt đất hiện có. Nhưng còn các tiện ích ngầm và trên mặt đất như đường ống nước và đường dây điện thì sao? Và tại sao việc xây dựng đường ray xe lửa dây ở những khu vực như vậy lại dễ hơn so với việc xây dựng đường ray xe điện hoặc tàu điện ngầm? Câu trả lời cho những câu hỏi này được khám phá trong tài liệu của chúng tôi.

Trên và dưới mặt đất

Việc xây dựng các khu phức hợp uST đòi hỏi phải mua đất tối thiểu, chỉ cần diện tích nhỏ để neo các kết cấu và tháp hỗ trợ. Chúng được lắp đặt để bảo tồn các tiện ích ngầm hiện có càng nhiều càng tốt.

Các trạm uST có thể được tích hợp vào các công trình hiện có, chẳng hạn như trung tâm mua sắm hoặc tòa nhà công cộng, tránh phải xáo trộn hoặc di dời các tiện ích, mà vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Nếu có cống thoát nước mưa, đường ống nhiệt hoặc hệ thống nước và nước thải dọc theo tuyến đường tiềm năng, khu phức hợp có thể được đặt trên một con phố lân cận. Diện tích nhỏ của các tháp hỗ trợ làm cho điều này khả thi, ngay cả ở những khu vực xây dựng dày đặc. Đối với thiết kế móng, cọc khoan nhồi đơn thường được sử dụng – thường là một cọc cho mỗi chân tháp. Một cọc có đường kính chỉ 100 cm thường đủ cho một tháp hình chữ U và 150 cm cho một tháp hình chữ L. 

Các tính toán của các kỹ sư uST Inc. đã chứng minh rằng việc sử dụng các nền móng như vậy là khả thi trong hầu hết mọi điều kiện đất. Việc xây dựng được thực hiện bằng phương pháp vít rỗng liên tục, tránh được tác động động lên các tiện ích gần đó   – không giống như phương pháp nhúng rung hoặc tác động.

Để ngăn ngừa nhu cầu xây dựng các kết cấu hỗ trợ tại các khu vực có mật độ tiện ích cao hơn, khoảng cách giữa các kết cấu này có thể được tăng lên. Khoảng cách tối đa giữa các kết cấu neo có thể lên tới 10 km và giữa các tháp hỗ trợ lên tới 2 km.  Ngoài ra, có thể triển khai móng cọc sâu hơn để bảo vệ các tháp hỗ trợ trong trường hợp xảy ra tai nạn trên các tiện ích nước hoặc nước thải hiện có.

“Mức độ thứ hai” và đường dây điện

Các thành phố thường quá bão hòa với mạng lưới điện và dòng điện thấp, thiết yếu cho cuộc sống đô thị nhưng lại làm phức tạp việc xây dựng cơ sở hạ tầng mới. Việc di dời các mạng lưới này có thể phức tạp và tốn kém.

Tuy nhiên, khi xây dựng các khu phức hợp uST, một tuyến đường được quy hoạch tốt, duy trì khoảng cách thẳng đứng an toàn từ các đường dây điện cho phép đường ray đi qua bên dưới chúng mà không cần phải di dời. Ngoài ra, đường dây điện và mạng cáp quang có thể được tích hợp trong cấu trúc đường ray dây. Giải pháp này vừa tiện lợi vừa bảo vệ chống lại sự thay đổi nhiệt độ, băng, bụi bẩn, rung động và các hư hỏng tiềm ẩn khác.

Dễ hơn chạy xe điện

Việc triển khai các tổ hợp uST trên địa hình có nhiều tiện ích không chỉ khả thi mà còn có lợi nhuận cao hơn so với việc xây dựng đường cao tốc phục vụ cho các phương thức vận tải khác.

Ví dụ, việc xây dựng các nhà ga tàu điện ngầm và cơ sở hạ tầng thường đòi hỏi phải di dời và thiết kế lại các tiện ích ngầm, tốn nhiều thời gian, chi phí vật liệu và gây bất tiện cho cư dân đô thị.

Để xây dựng đường ray xe điện, trước tiên cần bảo vệ các tiện ích hiện có khỏi hư hại do rung động từ chuyển động của xe điện. Vì lý do này, các tiện ích thường cần được bao bọc hoặc di dời, chẳng hạn như cống thoát nước mưa, và việc nâng cấp các tiện ích này trở nên cần thiết vì việc giải quyết mọi tai nạn trong tương lai mà không làm gián đoạn giao thông là một thách thức. Ngoài ra, lưới điện phải được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu giao thông công cộng.

Ngược lại, việc triển khai một tổ hợp uST đơn giản hơn nhiều trong những tình huống này. Cầu vượt ray dây có thể được kết hợp với nhiều đường dây điện và truyền thông khác nhau. Thiết kế liền mạch, không có mối nối nhiệt độ và các tính năng giảm chấn cho bánh xe, ray và cấu trúc neo đảm bảo rằng bánh xe thép của uPod di chuyển êm ái trên toàn bộ phạm vi tốc độ mà không tạo ra rung động có thể ảnh hưởng đến các cấu trúc hỗ trợ hoặc đất, do đó giảm thiểu mọi tác động đến các tiện ích ngầm. Nếu cần, tuyến đường uST có thể được thiết kế để chỉ giao nhau một chút với các tiện ích, tránh nhu cầu di dời lớn.

NGUỒN : uST

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *