Trong bối cảnh phát triển giao thông hiện đại, vấn đề cung cấp điện hiệu quả và đáng tin cậy cho toa xe đang ngày càng trở nên cấp thiết. Một yếu tố quan trọng của hệ thống cung cấp điện là các trạm biến áp kéo, đảm bảo chuyển đổi và phân phối năng lượng điện cần thiết cho hoạt động liên tục của giao thông điện.
Các trạm biến áp kéo truyền thống được sử dụng trong hệ thống giao thông thường đòi hỏi chi phí đáng kể cho cơ sở hạ tầng và thiết bị. Tuy nhiên, công nghệ hiện đại và các phương pháp tiếp cận sáng tạo cho phép phát triển các giải pháp kinh tế và hiệu quả hơn.
Trạm biến áp kéo là một tổ hợp các thiết bị được thiết kế để hạ điện áp và sau đó chuyển đổi (chỉnh lưu) dòng điện (trong trường hợp trạm biến áp DC) để truyền đến mạng lưới tiếp xúc nhằm cung cấp điện cho toa xe.
Có hai loại trạm biến áp kéo: dòng điện một chiều (DC) và dòng điện xoay chiều (AC). Đối với đường dây truyền tải điện, trạm biến áp kéo mô-đun (MTS) được sử dụng. MTS được thiết kế để tiếp nhận, chuyển đổi và phân phối năng lượng điện ba pha ở tần số 50 Hz và 11 kV thành năng lượng điện một chiều ở điện áp 825 V để cấp điện cho các thiết bị kéo.
Có nhiều giải pháp làm sẵn đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ trên nhiều hệ thống giao thông khác nhau (tàu điện ngầm, xe điện, đường sắt), nhưng tất cả đều đòi hỏi phải xây dựng cơ sở hạ tầng phù hợp và bản thân các trạm biến áp kéo rất tốn kém.
Một hệ thống điện khí hóa tiêu chuẩn sẽ tốn của chúng tôi tới 3 triệu đô la Mỹ, không nằm trong kế hoạch đầu tư của chúng tôi. Nếu không có nó, tốc độ di chuyển tối đa không thể vượt quá 50 km/h do không đủ công suất trong quá trình tăng tốc của uBus Carat.
Đội ngũ kỹ sư tại uSky Transport vui mừng thông báo về việc phát triển một phương pháp tiếp cận sáng tạo để tổ chức việc trả lại kho lưu trữ hiện tại trong các phương tiện độc đáo của chúng tôi, đảm bảo độ tin cậy cao với chi phí tối thiểu. Các chuyên gia của chúng tôi, do nhà thiết kế chung đứng đầu, hướng đến mục tiêu tối ưu hóa hệ thống cung cấp điện, giúp hệ thống này hiệu quả và an toàn hơn nữa.
Hệ thống điện khí hóa này sẽ có chi phí dưới 200.000 đô la Mỹ và sau năm mới, chúng ta sẽ có thể thấy uBus Carat bay trên mặt đất với tốc độ 100 km/h trở lên.
Các khía cạnh chính của giải pháp của chúng tôi:
-
Phanh tái tạo : khi động cơ điện hoạt động ở chế độ máy phát điện, chúng sẽ tạo ra điện để sạc lại pin kéo, giúp tiết kiệm năng lượng và giảm nhu cầu sử dụng thêm điện từ lưới điện bên ngoài.
-
Cân bằng công suất tối ưu : các chuyên gia của chúng tôi đã phát triển một phương pháp cân bằng công suất phù hợp hoàn toàn với chương trình này, cho phép sử dụng năng lượng hiệu quả và tránh tổn thất liên quan đến việc trả dòng điện trở lại mạng lưới kéo.
-
Không cần các mô-đun phức tạp tại các trạm kéo : không giống như các hệ thống truyền thống, nơi điện được trả về mạng lưới kéo, giải pháp của các kỹ sư uSky Transport không yêu cầu phải lắp đặt các khối phức tạp tại các trạm kéo để đưa năng lượng vào và chuyển đổi. Đây là một lợi thế chính trong cách tiếp cận của nhóm uSky Transport, giúp hệ thống tiết kiệm hơn.
-
Hiệu quả về chi phí và rút ngắn thời gian triển khai : bằng cách sử dụng các vật liệu có sẵn và công nghệ tiêu chuẩn, các chuyên gia của chúng tôi có thể giảm đáng kể chi phí triển khai dự án. Việc tối ưu hóa kích thước và số lượng các thành phần giúp đơn giản hóa việc lắp đặt và bảo trì hệ thống, đồng thời cũng giảm chi phí vận hành. Ngoài ra, phương pháp thiết kế và triển khai được áp dụng giúp rút ngắn thời gian triển khai dự án cho Đường thử 4, cho phép đưa hệ thống vào hoạt động nhanh hơn.