Vận tải đô thị
- uST có các giải pháp giao thông cho mọi loại hình vận tải : vận tải hành khách đô thị, vận tải hàng hóa, vận tải cao tốc.
- Bão cát, băng tuyết, những đỉnh núi phủ tuyết hay là sa mạc– «con đường trên cao» sẽ vượt qua được mọi chướng ngại. Vận tải đường dây thích ứng với các nhu cầu của con người, như trong trường hợp với unicar nhiệt đới, nó được tạo ra một cách đặc biệt với mục tiêu hoạt động trong khí hậu nhiệt đới của Trung Đông.
- Chúng tôi gọi công nghệ uST là «vận tải của tương lai», và đó không phải là nói quá. Vận tải uST an toàn – dù đó là Unibus rộng rãi, Unibike hạng nhẹ hay Unitruck vận tải hàng hóa.
- uST loại bỏ ảnh hưởng của yếu tố con người tới việc di chuyển, bởi vì nó được điều khiển tự động.
- uST tuyến đường được đặt trên cao cách mặt đất 15 – 30 mét.
- uST gìn giữ đất đai dọc theo tuyến đường giao thông với diện tích giải phóng mặt bằng thấp,
- Công nghệ uST với tốc độ di chuyển lên đến 500 km/h
- uST– đó là loại hình vận tải sẽ chiếm 50% thị phần giao thông toàn cầu.
Vận tải uBike U4-621
- Sức chứa : 2 Người
- Tốc độ : 150 km/h
- Tiêu thụ điện năng : 2,8 kW∙h/100 km (0,7 l/100 km)
Vận tải uWind U4-651
- Sức chứa : 2 Người
- Tốc độ : 150 km/h
- Tiêu thụ điện năng : 3,3 kW∙h/100 km (0,82 l/100 km)
Vận tải uLite U4-830
- Sức chứa : 6 Người
- Tốc độ : 80 km/h
- Tiêu thụ điện năng : 4,5 kW∙h/100 km (1,13 l/100 km)
Vận tải uCar U4-430
- Sức chứa : 6 Người
- Tốc độ : 150 km/h
- Tiêu thụ điện năng : 6,7 kW∙h/100 km (1,7 l/100 km)
Vận tải uCar U4-430-T3
- Sức chứa : 18 Người
- Tốc độ : 150 km/h
- Tiêu thụ điện năng : 15,0 kW∙h/100 km (3,9 l/100 km)
Vận tải uCar U4-431
- Sức chứa : 6 Người
- Tốc độ : 120 km/h
- Tiêu thụ điện năng : 9,8 kW∙h/100 km (2,5 l/100 km)
Vận tải uBus U4-210
- Sức chứa : 14 Người
- Tốc độ : 150 km/h
- Tiêu thụ điện năng : 9,2 kW∙h/100 km (2,3 l/100 km)
Vận tải uBus U4-220
- Sức chứa : 48 Người
- Tốc độ : 150 km/h
- Tiêu thụ điện năng : 32,5 kW∙h/100 km (8,12 l/100 km)
Vận tải uBus KARAT U4-212
- Sức chứa : 25 Người
- Tốc độ : 150 km/h
- Tiêu thụ điện năng : 41,4 kW∙h/100 km (10,3 l/100 km)
Vận tải uBus KARAT U5-543
- Sức chứa : 16 Người
- Tốc độ : 120 km/h
- Tiêu thụ điện năng : 31,6 kW∙h/100 km (7,9 l/100 km)
Giải quyết những thách thức cấp bách của phát triển đô thị tập trung
Một trong những lý do chính gây ra vấn đề cho ngành giao thông vận tải ngày nay là sự gia tăng dân số ổn định ở các thành phố lớn. Việc sử dụng giao thông đô thị ngày càng tăng đang làm trầm trọng thêm các vấn đề về tắc nghẽn giao thông, tai nạn và ô nhiễm.
Tình trạng kẹt xe nghiêm trọng tại các lối vào và lối ra của các thành phố lớn đã trở thành hình ảnh thường thấy đối với cư dân thành phố. Trong điều kiện như vậy, khó có thể nói đến giao thông liên thành phố hiệu quả. Việc xây dựng các tuyến đường mới và các nút giao thông nhiều tầng không giải quyết được tình hình mà chỉ khuyến khích mọi người sử dụng phương tiện giao thông cá nhân. Do đó, việc mở rộng mạng lưới đường bộ gây ra tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng hơn. Nhân tiện, ở nhiều thành phố lớn, mật độ phát triển và số lượng đường đã đạt đến mức tập trung đến mức gần như không thể xây dựng bất cứ thứ gì khác.
Công nghệ uST cung cấp mức độ di động mới
Tốc độ của uPods bánh thép đô thị (lên đến 150 km/h) là điều kiện tiên quyết để đạt được hiệu suất cao của Tổ hợp cơ sở hạ tầng và giao thông uST. Khả năng điều chỉnh khoảng cách lái xe và số lượng toa xe trên tuyến tùy thuộc vào tải trọng của nó giúp tối ưu hóa hậu cần theo thời gian thực và giảm đáng kể chi phí vận hành, cũng như đảm bảo phát triển nguồn lực của toa xe được vận hành một cách trơn tru. Một uPod đô thị cụ thể, xét về sức chứa hành khách, được lựa chọn tùy thuộc vào các thông số của tuyến đường.
Trong trường hợp này, chi phí xây dựng 1 km Khu phức hợp giao thông và cơ sở hạ tầng đô thị trong các điều kiện tương đương bằng 50% chi phí xây dựng 1 km cáp treo, bằng 10% chi phí xây dựng hệ thống giao thông đường sắt nhẹ và bằng 4% chi phí xây dựng 1 km tàu điện ngầm.
uBus và uCars trên cấu trúc đường ray bán cứng và linh hoạt (Maryina Gorka, Belarus, 2021)