uST vượt qua những thách thức Của địa hình phức tạp


Việc thiết lập các tuyến giao thông ở những khu vực có đồi núi và thung lũng, chướng ngại vật về nước và điều kiện đất đai đầy thách thức không phải là điều dễ dàng. Vượt qua các rào cản tự nhiên, đảm bảo tính ổn định của các công trình và đảm bảo an toàn cho mọi người trong các tình huống khẩn cấp là những mối quan tâm chính. Unitsky String Technologies Inc. cung cấp các giải pháp có thể giải quyết mọi thách thức do điều kiện tự nhiên khắc nghiệt gây ra, cung cấp dịch vụ vận chuyển hiệu quả, nhanh chóng và đáng tin cậy theo các tuyến đường ngắn nhất.


Cơ chế cho sự thăng tiến êm ái

Đường lên dốc và xuống dốc gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho vận tải đường sắt và đường bộ, đòi hỏi phải thay đổi địa hình cho đường bộ. Ví dụ, một chuyến tàu thường bị giới hạn ở độ dốc không quá 1,25%. Điều này đòi hỏi phải san phẳng mặt đất bằng cách cắt giảm đỉnh đồi.

Vận tải uST dễ dàng vượt qua đồi núi

Các tổ hợp vận tải và cơ sở hạ tầng uST có thể hoạt động trên mọi địa hình mà không cần thay đổi địa hình. Điều này có thể thực hiện được nhờ các tính năng thiết kế của xe điện đường sắt không người lái (uPod). Các vật liệu dẫn động bánh xe đặc biệt và nhiều sơ đồ truyền động chuyển động khác nhau, bao gồm cả hệ dẫn động bốn bánh, cho phép leo dốc lên đến 15%. Một hệ thống bổ sung để tăng trọng lượng bám dính có thể xử lý độ dốc lên đến 30%. Hơn nữa, thiết kế vận tải uST chuyên dụng được tối ưu hóa để vận hành trên độ dốc 50%, đảm bảo mức độ an toàn và thoải mái cao cho hành khách.


Những nhịp cầu dài và không có cầu

Vượt qua chướng ngại vật dưới nước là thách thức đối với giao thông thông thường. Đường bộ đòi hỏi các thành phần đắt tiền như cầu và cống. Trong một số trường hợp, một lựa chọn khả thi là xây dựng đường hầm ngầm; tuy nhiên, chúng tốn kém và không hiệu quả ở những vùng thưa dân hoặc xa xôi.

Khoảng cách giữa các tháp hỗ trợ cho phép bạn làm mà không cần cầu

Nhờ công nghệ ứng suất trước, các tháp hỗ trợ cho kết cấu đường ray trên cao uST có thể được lắp đặt cách nhau 2 km hoặc hơn. Đường ray sẽ kết nối bờ sông mà không cần thêm các kết cấu phức tạp trên mặt nước. Khoảng cách lớn cũng tạo điều kiện cho việc băng qua nhanh chóng và an toàn qua các khe núi, hẻm núi và các đặc điểm địa hình đầy thách thức khác.


Luôn hỗ trợ ổn định

Đường ray nâng cao của khu phức hợp uST đáng tin cậy ngay cả ở những khu vực có khả năng bị ngập lụt. Sự ổn định của kết cấu được đảm bảo bằng nền móng cường độ cao của các kết cấu neo.

Giải pháp này cho phép lắp đặt các cấu trúc neo uST và tháp hỗ trợ ngay cả ở những vùng đầm lầy. Hơn nữa, chúng không yêu cầu các giải pháp kỹ thuật phức tạp và tốn kém như kè cao và bệ bê tông để tăng thêm độ ổn định. Các cọc nhiệt, cho phép xây dựng tuyến đường trong điều kiện đất đóng băng vĩnh cửu, đã được phát triển cho các loại đất phía bắc.

Có thể lắp đặt tháp hỗ trợ ngay cả trên đất đóng băng vĩnh cửu

Ở những vùng dễ xảy ra động đất, cầu thông thường được trang bị các thiết bị chống động đất, đòi hỏi phải bảo trì và giám sát liên tục để đảm bảo chúng hoạt động bình thường. Tổ hợp uST loại bỏ nhu cầu về các cấu trúc như vậy. Điều này có thể đạt được nhờ các dây căng liên kết các tháp đỡ, tạo ra một hệ thống ổn định. Cấu trúc đường ray vẫn nguyên vẹn trong suốt trận động đất, bảo vệ tính toàn vẹn của toàn bộ tổ hợp. Ngay cả khi một tháp đỡ bị hư hỏng, nó sẽ không bị sụp đổ, vì nó sẽ “bám chặt” vào đường ray. Trong những trường hợp như vậy, các thanh ray có thể võng xuống nhiều hơn nhưng vẫn duy trì được chức năng.


Công nghệ an toàn trên mặt nước và trên núi

Trong trường hợp xảy ra tai nạn liên quan đến vận tải đường sắt hoặc đường bộ trên cầu hoặc trong đường hầm – những công trình thường được yêu cầu ở địa hình khó khăn – việc sơ tán người và chữa cháy có thể bị cản trở. Mặt khác, nhờ những phát triển tiên tiến, khu phức hợp uST được xây dựng trên địa hình không bằng phẳng, đảm bảo an toàn cho hành khách và an ninh hàng hóa đáng tin cậy như một hệ thống được xây dựng trên bề mặt phẳng.

Vị trí đường ray được nâng cao giúp ngăn ngừa tai nạn và hệ thống điều khiển tự động giám sát môi trường bên trong và bên ngoài uPod. Các sự cố cơ học rất khó xảy ra, nhưng toa tàu được trang bị hệ thống sơ tán cho các uPod khác trên tuyến trong trường hợp trục trặc. Ngoài ra, hệ thống điều khiển và truyền động điện khẩn cấp đảm bảo rằng tàu vận tải uST dừng không chỉ ngẫu nhiên mà còn ở những vị trí mà hành khách có thể xuống đất an toàn. Điều này loại bỏ nguy cơ bị mắc kẹt giữa sông hoặc trên một hẻm núi sâu. 

Hành khách sẽ không bị kẹt giữa dòng sông


Vận chuyển đáng tin cậy trên mọi địa hình

Các giải pháp uST sẽ cung cấp khả năng tiếp cận giao thông đến các khu vực có điều kiện khó khăn: vùng núi và hẻm núi, vùng đất đóng băng vĩnh cửu, vùng đầm lầy và chướng ngại vật dưới nước. Các tổ hợp giao thông và cơ sở hạ tầng, tận dụng các phát triển kỹ thuật hiện đại, sẽ cho phép giao thông tốc độ cao không bị gián đoạn ở những nơi trước đây dường như rất khó hoặc thậm chí không thể thiết lập. Điều này sẽ đạt được mà không cần thay đổi địa hình hoặc đòi hỏi các công trình xây dựng tốn kém, bảo tồn môi trường tự nhiên trong khi vẫn đảm bảo hành trình thoải mái và an toàn.

NGUỒN : UST

HỖ TRỢ ĐẦU TƯ CỔ PHẦN uST
Liên hệ : ☎️ 0868.887.336
Zalo : [ Đức Tình ] 0868.887.336

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *