Các chuyên gia của công ty đã gặp gỡ với đại diện của Chính quyền khu vực Leningrad để thảo luận các vấn đề liên quan đến dự án phức hợp uST tại Murino. Xin nhắc lại, trước đó đã thành lập một nhóm làm việc để xem xét kỹ lưỡng các tuyến đường tiềm năng. Trong quá trình phát triển dự án, một số sắc thái đã nảy sinh đòi hỏi phải thảo luận với các cơ quan chức năng của khu vực.
Khó khăn trong việc định vị tiện ích
Tổ hợp UST Inc. có thể giải quyết các thách thức về hậu cần trên tuyến đường đã đề cập, tối ưu hóa vận chuyển và giảm bớt áp lực lên cơ sở hạ tầng giao thông. Năng lực đường bộ hiện tại không đủ cho lượng xe cộ trong thành phố. Do khả năng chuyên chở cao, lưu lượng giao thông và độ tin cậy, uST transport có thể xử lý một phần đáng kể lưu lượng giao thông của thành phố.
Để thực hiện dự án này, các chuyên gia của công ty phải vượt qua một số thách thức. Một khó khăn lớn là khu vực mà tuyến đường đi qua được xây dựng dày đặc và bão hòa với các mạng lưới tiện ích. Công việc hiện đang được tiến hành để giải quyết vấn đề này, theo Artem Kabakov, Kỹ sư trưởng dự án tại UST Inc.:
“Chúng tôi đã chuẩn bị các phương án căn chỉnh sơ bộ bằng cách sử dụng các nguồn dữ liệu mở. Hiện chúng tôi đang thu thập thông tin chính xác hơn về mạng lưới kỹ thuật, sau đó chúng tôi sẽ có thể tính toán tuyến đường và lắp đặt các tháp hỗ trợ và các cấu trúc neo chi tiết. Vị trí tối ưu cho các cấu trúc của chúng tôi dự kiến sẽ nằm ở những khu vực đã có mạng lưới tiện ích ngầm hiện có. Ngoài ra, một số hệ thống thu gom nước cấp và nước thải chạy dọc theo tuyến đường tiềm năng. Do đó, chúng tôi sẽ cân nhắc việc đặt khu phức hợp dọc theo một con phố lân cận hoặc tích hợp nó với các cơ sở hiện có, sử dụng các loại giá đỡ khác nhau để tối đa hóa việc bảo tồn các mạng lưới tiện ích hiện có.”
Song song đó, các kỹ sư của UST Inc. đang đàm phán với công ty điện liên bang về khả năng xây dựng khu phức hợp uST trong các vùng bảo vệ đường dây điện chạy dọc theo ranh giới của cộng đồng nơi khu phức hợp sẽ được xây dựng.
Vấn đề đất đai
Một thách thức khác mà các kỹ sư của UST Inc. gặp phải là phần lớn đất đai ở Murino thuộc về các nhà phát triển tư nhân và không có cơ sở vật chất nào được dự kiến xây dựng ở đó.
“Sau khi phê duyệt cuối cùng về việc căn chỉnh, chúng tôi sẽ biết chính xác những lô đất nào được lên kế hoạch để cầu vượt đường sắt. Vì một số đất thuộc về thành phố Leningrad Region và một số đã được chuyển nhượng cho các nhà phát triển, chúng tôi sẽ sử dụng thủ tục của nhà nước để yêu cầu chính quyền phân bổ đất hoặc xem xét mua các lô đất từ các nhà phát triển cho các công trình của chúng tôi”, Artyom Kabakov cho biết.
Sau khi nhận được toàn bộ dữ liệu và phê duyệt khái niệm về khu phức hợp cũng như sự phù hợp của nó với các cơ quan chức năng trong khu vực, các bước tiếp theo sẽ bao gồm chuẩn bị tài liệu tiền dự án, thiết kế và làm việc, phối hợp với các cơ quan nhà nước và hoàn thành các đánh giá chuyên môn cần thiết.