Có nhiều ứng dụng khác nhau cho các tổ hợp cơ sở hạ tầng và vận tải của UST Inc., và một trong số đó là vận chuyển hàng hải. Việc sử dụng cầu vượt đường sắt dây giúp có thể xây dựng các cảng biển ở một số khoảng cách xa bờ. Điều này sẽ loại trừ các công việc và chi phí cần thiết khi xây dựng các cảng biển gần đất liền. Tìm hiểu thêm trong ấn phẩm về Công nghệ Đường sắt.
Công nghệ uST cho phép tích hợp các tổ hợp giao thông và cơ sở hạ tầng từ Unitsky String Technologies Inc. vào một cảng biển. Một tổ hợp thống nhất như vậy không chỉ có thể giảm chi phí xây dựng cảng mà còn có khả năng tối ưu hóa hậu cần hàng hải.
Cảng biển được xây dựng bằng công nghệ uST có thể cách bờ biển đến 10 km và nằm trên thềm biển có độ sâu tự nhiên. Kết cấu của bến có thể được lắp đặt trên móng cọc hoặc trên các phao neo nổi. Cảng được trang bị đặc biệt để neo đậu và sửa chữa tàu, xếp, dỡ, lên và xuống tàu của hành khách. Trong quá trình xây dựng cảng như vậy không cần thiết phải tạo tường neo đậu và tăng độ sâu gần bờ cho tàu cỡ lớn.
Ngoài ra, giao thông và cơ sở hạ tầng nằm ở cấp 2 sẽ giảm đáng kể thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa. Việc giao hàng của họ được thực hiện bằng phương tiện vận chuyển uST – xe điện không người lái trên bánh thép (uPods). uPods (xe di chuyển đơn lẻ) di chuyển dọc theo một cầu vượt đường sắt được đặt trên mặt đất và mặt nước với tốc độ lên đến 150 km / h và có khả năng vận chuyển hơn 100 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Các phương tiện vận tải như vậy đảm bảo nhịp điệu năng suất đồng đều và nếu cần, có thể loại trừ hoàn toàn khối lượng lưu kho trên lãnh thổ của cảng.
Đang được thử nghiệm tại Sharjah (UAE)
Nguồn: Unitsky