Sức mạnh kỹ thuật của uSky Transport

uSky Transport tiếp tục giới thiệu đến các bạn những nhân viên đang chăm chỉ xây dựng Test Track 4, và lần này chúng tôi muốn nói về một nghề như kỹ sư thiết kế.

Kỹ sư thiết kế là một chuyên gia kết hợp các nguyên tắc kỹ thuật với tư duy sáng tạo để thiết kế và phát triển sản phẩm, hệ thống hoặc cấu trúc. Họ chịu trách nhiệm tạo ra các giải pháp sáng tạo, đáp ứng các yêu cầu và ràng buộc cụ thể, có tính đến các yếu tố như tiện ích, tính thẩm mỹ, khả năng thi công và hiệu quả chi phí.

uSky Transport - “Về bản chất, kỹ sư thiết kế trưởng là người chịu trách nhiệm tổng hợp tất cả các lĩnh vực kỹ thuật”
“Về bản chất, kỹ sư thiết kế trưởng là người chịu trách nhiệm tổng hợp tất cả các lĩnh vực kỹ thuật”

Trách nhiệm công việc cụ thể của một kỹ sư thiết kế có thể khác nhau tùy theo ngành và chuyên môn. Một số lĩnh vực phổ biến dành cho những chuyên gia này là kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật dân dụng, kỹ thuật điện, kỹ thuật hàng không vũ trụ và thiết kế công nghiệp.

Các kỹ sư thiết kế thường sử dụng phần mềm thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính (CAD) để tạo các bản vẽ, mô hình hoặc mô phỏng chi tiết cho thiết kế của họ. Họ cộng tác với các nhóm chức năng chéo, bao gồm các kỹ sư, kỹ thuật viên và quản lý sản phẩm khác để đảm bảo rằng dự án đáp ứng các thông số kỹ thuật và có thể được sản xuất hoặc triển khai thành công.

Đội ngũ uSky Transport vừa có một chuyên gia như vậy trong kho vũ khí của mình và chúng tôi sẽ phỏng vấn anh ấy ngày hôm nay.

uSky Transport - “Đó là một hệ thống giao thông hoàn toàn khác biệt”
“Đó là một hệ thống giao thông hoàn toàn khác biệt”

Chào buổi chiều, Mikalai. Hãy cho chúng tôi biết bạn làm gì?

Vâng, chào buổi chiều. Tên tôi là Mikalai Drahun, tôi là trưởng nhóm thiết kế của Cục Cầu vượt Giao thông. Hiện tại tôi đang giữ chức vụ Kỹ sư thiết kế trưởng Test Track 4 tại uSky Transport.

Mikalai, hãy cho tôi biết, công việc chính xác của kỹ sư thiết kế chính là gì, trách nhiệm của bạn là gì?

Cho đến nay, nhiệm vụ chính của kỹ sư thiết kế chính là thiết kế và phát triển các bộ phận cực kỳ quan trọng, cũng như điều phối công việc của tất cả các bộ phận và nhà thiết kế liên quan đến lĩnh vực này và trên dây chuyền này. Tất nhiên, điều này bao gồm R&D, tính toán cũng như tương tác với các bộ phận liên quan, chẳng hạn như bộ phận đầu máy toa xe hoặc bộ phận thiết kế, chịu trách nhiệm thiết kế các trụ đỡ trung gian và neo, v.v. Trên thực tế, kỹ sư thiết kế chính là người kết hợp tất cả các lĩnh vực kỹ thuật chịu trách nhiệm.

Mikalai, sự khác biệt giữa kỹ sư thiết kế chính và kỹ sư thiết kế thông thường là gì?

Không có sự khác biệt cơ bản nào như vậy, nhưng có một sự phân cấp rõ ràng khi các nhà thiết kế được chia thành các loại bắt đầu từ loại thứ hai, sau đó là loại thứ nhất và sau đó là loại dẫn đầu. Kỹ sư thiết kế chính là người có thể được giao phó bất kỳ dự án nào, người đặt tất cả các câu hỏi và đưa ra các quyết định nhất định cho chính mình. Nhiệm vụ của người thiết kế chính là có thể điều phối công việc của tất cả các kỹ sư và có thể làm việc cùng với họ vì hàng chục chuyên gia khác đang làm việc trên tổ hợp giao thông này. Trên thực tế, đây là một giám đốc kỹ thuật, người nắm giữ thiết kế tổng thể trong tay và tham gia tích cực vào tất cả các giai đoạn sản xuất, lắp ráp và lắp đặt nó.

Trên thực tế, đây là những gì tôi làm tại Trung tâm Kiểm tra & Chứng nhận uSky. Tôi cần phải thu thập tất cả kiến ​​​​thức và kinh nghiệm về cách làm việc của người xây dựng để hiểu được ở đâu có một số điểm hoặc thiếu sót bị bỏ qua, có thể có những mâu thuẫn nhỏ. Dựa trên tất cả dữ liệu, cần phải tạo một cơ sở dữ liệu kiến ​​thức chung và chia sẻ nó với các đồng nghiệp của mình. Kỹ sư thiết kế chính tích lũy tất cả kinh nghiệm kỹ thuật mà anh ta đã trải qua từ các giai đoạn thiết kế, truyền thông, sản xuất và lắp ráp cho đến lắp đặt và vận hành tổ hợp vận tải.

Bạn có thể cho chúng tôi biết về các giai đoạn làm việc của bạn trên Test Track 4 từ bản vẽ giấy đến làm việc tại Trung tâm Kiểm tra & Chứng nhận uSky không?

Trên thực tế, hiện nay họ ngày càng từ bỏ bản sao giấy của các bản vẽ, hầu như tất cả việc tạo mô hình đều được thực hiện bằng nhiều loại vỏ 3D. Điều này vừa trực quan hơn vừa trực quan hơn, ví dụ: giấy chứa ít thông tin hơn và chỉ cần thiết trong trường hợp phối hợp một số thiết kế với nhà thầu hoặc đồng nghiệp.

Về các giai đoạn, nhìn chung, công việc đầu tiên là nhiệm vụ tổng thể của người thiết kế chung về loại hình tổ hợp giao thông, sau đó được thiết kế trưởng chia thành các nhiệm vụ nhỏ hơn. Quá trình thiết kế, phát triển và phối hợp diễn ra, sau đó là sản xuất, lắp đặt và thử nghiệm.

uSky Transport - “Ưu điểm chính của Công nghệ Hạ tầng & Giao thông uSky là chúng tôi đã trao đất cho người dân”

“Ưu điểm chính của Công nghệ Giao thông & Hạ tầng uSky là chúng tôi đã trao đất cho người dân”

Theo quan điểm của bạn, ưu điểm chính của Công nghệ Giao thông & Cơ sở hạ tầng uSky là gì?

Theo tôi, lợi thế chính của chúng tôi là chúng tôi đã loại bỏ gần như tất cả các phương tiện giao thông khỏi bề mặt trái đất và nâng nó lên một tầm cao hơn, chúng tôi đã ngừng chiếm đất của mọi người, từ đất nông nghiệp đến công viên. Tất nhiên, đặc biệt là ở các khu vực đô thị, đơn vị chính và đắt nhất tất nhiên là đất đai. Và trên thực tế, chúng ta thậm chí không nói về những lợi thế, ở đây chúng ta đang nói về một hệ thống giao thông mới về mặt khái niệm không thể so sánh với đường bộ, đường sắt hoặc giao thông công cộng theo nghĩa thông thường của chúng ta. Đó là một hệ thống giao thông hoàn toàn khác.

Bạn có cảm thấy tầm quan trọng của công việc của bạn? Động lực bên trong của bạn là gì?

Về ý nghĩa của công việc. Ở đây, điều đặc biệt được cảm nhận là khi bạn bắt đầu thiết kế bất kỳ đơn vị nào mà chưa có ai xử lý, tức là khi bạn bắt đầu làm việc trên bất kỳ đơn vị lắp ráp nào, hãy tính toán và hiểu rằng hiện tại không có phương pháp luận nào, không có trong bất kỳ cuốn sách tiêu chuẩn nào. Bạn đang phải đối mặt với một sự độc đáo nhất định không chỉ cần được giải quyết mà còn phải mở đường cho những điều chưa từng có. Và tất nhiên, lúc này bạn không chỉ cảm thấy tầm quan trọng của mình mà còn có một cảm giác vui sướng lạ thường. Nếu bạn là một nhà thiết kế và bạn có tham vọng thì công việc đó sẽ luôn thú vị.

Về phần động lực bên trong, tôi thực sự không thích thói quen, tôi không thích đối mặt với những nhiệm vụ khi bạn thiết kế những thứ giống nhau ngày này qua ngày khác trong trường hợp này, những gì tôi đã nói ở trên không cho phép bạn chìm đắm trong cuộc sống đời thường, đó là hay quá, cố gắng lên nhé. Đó là cảm giác nội tâm hơn là cảm giác chuyên nghiệp.

Mikalai, những loại lỗi nào có thể gặp phải trong quá trình thiết kế và những hành động nào giúp tránh chúng?

Do thực tế là chúng tôi đang làm việc với những thiết kế chưa từng được khám phá, điều này có nghĩa là bạn không thể học hỏi từ sai lầm của người khác. Tất nhiên, bạn sẽ tự mình tạo ra chúng, không phải cố ý, bởi vì bạn luôn có thể thấy trước chúng, nhưng đây có lẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà bạn có thể có được. Theo tôi, sự cẩn trọng, chánh niệm và ham học hỏi là những yếu tố chính giúp tránh mọi sai lầm. Bạn cũng cần phải chú ý nhiều đến chi tiết, bởi vì trong công việc của một nhà thiết kế, và bất kỳ kỹ sư nào nói chung, mọi vấn đề đều ẩn chứa trong chi tiết, và việc quá khoa trương không phải là nhược điểm.

uSky Transport - “Bạn đang phải đối mặt với một sự độc đáo nhất định không chỉ cần được giải quyết mà còn phải mở đường cho những nơi nó chưa từng có”

“Bạn đang phải đối mặt với một sự độc đáo nhất định không chỉ cần được giải quyết mà còn phải mở đường cho nơi nó chưa từng đến”

Việc liên lạc giữa kỹ sư thiết kế và dây chuyền sản xuất được bố trí như thế nào?

Giữa đội ngũ kỹ thuật, hỗ trợ vận hành và sản xuất, dây chuyền đã được gỡ lỗi từ lâu. Khi các nhà thiết kế đưa ra một bản vẽ, trên thực tế, đây là một tài liệu mà sau này sẽ là tài liệu hướng dẫn hành động cho cả các kỹ sư quy trình, những người phát triển công nghệ sản xuất các bộ phận và cụm lắp ráp, cũng như cho những công nhân không chỉ sản xuất các bộ phận đó mà còn lắp ráp chúng. những thứ kia. Trong công ty chúng tôi, mọi thứ đều ở dạng kỹ thuật số, vì vậy mô hình 3D gắn liền với các kỹ sư quy trình và sản xuất. Nếu có câu hỏi, bạn có thể mở toàn bộ bộ phận hoặc cụm lắp ráp này trong mô hình 3D, xem xét và tháo rời từng mảnh cho đến khi xây dựng lại. Mọi thứ đều trực quan và minh bạch cho tất cả nhân viên. May mắn thay, thời kỳ vẽ trên giấy đã không còn nữa.

Bạn thích phần nào nhất trong công việc của mình? Bạn nghĩ điều gì là thú vị nhất?

Thành thật mà nói, giai đoạn thiết kế yêu thích của tôi là giai đoạn bắt đầu của một dự án mới, bởi vì cho đến nay tôi đã tham gia thiết kế các bộ phận neo cho một số tuyến. Mỗi khi một tổ hợp giao thông mới xuất hiện, bạn bắt đầu suy nghĩ như một người có kinh nghiệm, bạn suy luận, bạn bắt đầu nhìn ra những khuyết điểm của mình để thực hiện (theo nghĩa là sửa chữa) những điều này trong một dự án mới. Đây là giai đoạn trí tưởng tượng và trí tưởng tượng phát triển đến mức tối đa. Đây chính là khoảnh khắc được gọi là sự sáng tạo. Các quy trình tiếp theo gắn liền với đồng nghiệp của bạn và bạn không thể bước sang một bên, bạn phải làm việc theo trình tự đã thiết lập. Nó luôn khiến bạn khó chịu một chút, không tiếp thêm không khí cho đôi cánh của bạn, vì vậy đối với tôi giai đoạn tuyệt vời nhất là sự ra đời của dự án.

Và khi chúng tôi kết thúc cuộc phỏng vấn, bạn có thể khuyên gì những người mới bắt đầu hành trình theo nghề này?

Nếu nói về nghề nghiệp nói chung thì có lẽ mỗi người đều có những sắc thái riêng, từ thủy lực, khí nén đến thống kê và cơ học. Đối với những nhà thiết kế muốn và dự định làm việc trong công ty của chúng tôi với tư cách là kỹ sư thiết kế, tôi khuyên bạn nên chuẩn bị và có thể trả lời những câu hỏi mà chưa ai từng hỏi. Rất thường xuyên người ta phải đối mặt với thực tế rằng kiến ​​thức thu được trước đó là chưa đủ. Cần phải tham gia vào quá trình phát triển bản thân ngay từ bây giờ, tìm kiếm những cuốn sách mới, những cách thức và thuật toán tính toán mới, để chia một nhiệm vụ phức tạp thành những nhiệm vụ đơn giản hơn. Bản thân tổ hợp giao thông rất đa dạng. Nó bao gồm thủy lực, khí nén, điều hòa không khí trên xe, điện tử, hệ thống theo dõi, thị giác máy tính, xây dựng, v.v. Tất cả điều này bao gồm một phạm vi rộng lớn về kiến ​​thức thiết kế và kỹ thuật. Hầu hết tất cả,

uSky Transport - “Mạo hiểm quá không phải là khuyết điểm”

“Quá khoa trương không phải là một khuyết điểm”

NGUÔN : uSky Transport

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.