Danh mục bài viết
Cuộc cách mạng giao thông của Nepal: Chuẩn bị vận hành Podway từ Biratnagar đến Dharan
Kathmandu. Một hệ thống Podway (hệ thống cáp) sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 7 km từ Rani ở Biratnagar đến Dharan. Podway, thoạt nhìn trông giống như một tuyến cáp treo, thực chất là công nghệ đường ray siêu nhỏ chạy trên dây dựa trên công nghệ dây. Podway là công nghệ đường sắt.
Giai đoạn đầu tiên của dự án trong khu vực này sắp bắt đầu với sự cho phép của Cơ quan đầu tư Koshi và Văn phòng Bộ trưởng và Hội đồng Bộ trưởng.
Việc xây dựng đường dành cho xe điện ở khu vực này sắp được bắt đầu lần đầu tiên tại Nepal, với sự đầu tư và hỗ trợ kỹ thuật của Công ty Nepal Podway. Phó chủ tịch Podway Nepal Nil Bhattarai cho biết Văn phòng Bộ trưởng đã bắt đầu chuẩn bị DPR cần thiết cho Podway.
Ông bày tỏ hy vọng công ty sẽ sớm nhận được sự chấp thuận của DR vì công ty đã thanh toán các khoản phí bắt buộc. Ông cho biết DPR cho tuyến đường dành cho xe buýt dài 7 km sẽ được chuẩn bị trong vòng một năm kể từ khi bộ phê duyệt.
Ông đã nghiên cứu khả năng mở rộng công nghệ này lên 83 km, kết nối nó về phía đông thông qua Jogmani-Dharan-Chatarakhand thuộc Tỉnh Kosi. Trong giai đoạn đầu, công tác chuẩn bị xây dựng DPR chỉ bắt đầu ở một khu vực rộng 7 km.
Bộ Cơ sở hạ tầng vật chất và Giao thông vận tải đã gửi thư tới Văn phòng Bộ trưởng và Hội đồng Bộ trưởng tỉnh Koshi vào ngày 2 tháng 11, yêu cầu DPR phối hợp xây dựng đường dành cho xe điện.
Một lá thư đã được gửi đi nêu rõ rằng Công ty Nepal Podway đã được cấp phép tiến hành nghiên cứu khả thi cho việc xây dựng đường dành cho xe buýt/đường một ray sử dụng đất ở dải phân cách của ‘Đoạn đường Rani Biratnagar Dharan’.
Bộ này tuyên bố Văn phòng Bộ trưởng đã đồng ý tiến hành một nghiên cứu khả thi sơ bộ để có thể đưa ra quyết định riêng vào thời điểm đó nếu tuyến đường có bất kỳ tác động nào sau này. Vào ngày 20 tháng 11, Bộ đã viết thư cho Văn phòng Thủ hiến để tạo điều kiện thuận lợi cho nghiên cứu khả thi, nêu rõ rằng quyết định của bộ trưởng đã được đưa ra.
Tổng giám đốc điều hành của Cơ quan đầu tư tỉnh Koshi, Tiến sĩ Saroj Koirala cho biết công tác chuẩn bị xây dựng đường dành cho xe điện đã bắt đầu. Ông cho biết công tác chuẩn bị xây dựng trên diện tích 7 km lần đầu tiên đã được tiến hành với sự hỗ trợ của khu vực tư nhân.
‘Tập đoàn Jamadar, Hetauda, đã đề xuất với chúng tôi về việc xây dựng một đường dành cho xe điện. Với quá trình nghiên cứu và tìm hiểu mà chúng tôi đã tiến hành ở nhiều giai đoạn khác nhau cùng sự hỗ trợ của chính quyền trung ương, chúng tôi đã gần đạt đến giai đoạn cuối cùng. “Quyết định này sẽ được trình bày tại cuộc họp của Hội đồng quản lý”, ông cho biết.
Ông cho biết cơ quan này đang chuẩn bị trình đề xuất lên DPR trong cuộc họp sắp tới.
Ông Amit Agrawal, giám đốc Tập đoàn Jamadar, cho biết công tác chuẩn bị xây dựng đường dành cho xe điện ở Koshi đã bắt đầu với sự hỗ trợ kỹ thuật của Công ty Nepal Podway. Ông cho biết giấy phép xây dựng DPR với số vốn đầu tư 250 triệu Rupee đã được cấp và sẽ có sự hợp tác với các công ty nước ngoài để đầu tư thêm.
“Chúng tôi hiện đã yêu cầu chính quyền tỉnh Koshi chuẩn bị một DPR với số tiền 250 triệu Rupee.” Họ cũng đã đưa ra phê duyệt giai đoạn đầu tiên. Khi DPR đã sẵn sàng, chúng tôi sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ từ các công ty nước ngoài để tiếp tục xây dựng. “Các công ty nước ngoài sẵn sàng đầu tư vào chúng tôi, chính phủ cấp phép càng sớm thì chúng tôi sẽ xây dựng càng sớm”, ông nói.
Podway uST sẽ được triển khai tại hội nghị thượng đỉnh đầu tư
Chính quyền tỉnh Koshi đang chuẩn bị đưa Podway vào hội nghị thượng đỉnh đầu tư sẽ được tổ chức vào tuần thứ ba của Baisakh. Ông Koirala, Tổng giám đốc điều hành của Cơ quan đầu tư tỉnh Koshi, cho biết trong khi công tác chuẩn bị nội bộ cho hội nghị thượng đỉnh đầu tư đang được tiến hành, giữ cho nông nghiệp, du lịch và công nghiệp là những ưu tiên hàng đầu của tỉnh, Podway cũng đang được đưa vào.
Sharma cho biết công tác chuẩn bị đang được tiến hành để tổ chức hội nghị thượng đỉnh đầu tư vào ngày 18 và 19 tháng Baisakh. Ông cho biết công tác lựa chọn các dự án khác nhau đang được tiến hành để huy động ít nhất 100 tỷ rupee đầu tư cho tỉnh.
Đây là lần đầu tiên hội nghị thượng đỉnh đầu tư được tổ chức tại Koshi. Việc lựa chọn các dự án khác nhau hiện đang được tiến hành thông qua Cơ quan Đầu tư Tỉnh Koshi.
Tổng thư ký Sharma cho biết hội nghị đầu tư được tổ chức nhằm tạo ra môi trường xác định và huy động các nguồn lực cần thiết cho sự phát triển kinh tế và thịnh vượng chung của tỉnh.
Chính quyền tỉnh tuyên bố rằng hơn 50 dự án lớn trong các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng, công nghiệp, cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, quản lý chất thải đô thị và du lịch sẽ được giới thiệu tại hội nghị thượng đỉnh đầu tư.
Thông tin về Podway uST
Một báo cáo nghiên cứu do Công ty Kathmandu Podway thực hiện chỉ ra rằng Podway có thể được mở rộng tới 100 km, kết nối nhiều thành phố khác nhau trong thung lũng. Theo đó, công nghệ này có thể được mở rộng sang các khu vực Đường vành đai Kathmandu, Kaushaltar-Naikap, Budhanilkantha-Kirtipur, Đường vành đai Tarkeshwor-Tokha, Đường vành đai Ratnapark-Baneshwor, Đường Gokarneshwor-Bauddha-Arubari-Dakshindhoka.
Công ty đã đệ trình một đề xuất lên Hội đồng Đầu tư để xây dựng một đường dành cho xe buýt tại một hành lang bao phủ ba quận của thung lũng.
Tương tự như vậy, Bhattarai cho biết một nghiên cứu khả thi sơ bộ đã được tiến hành để cho phép vận hành Podway trong khu vực dài 231 km từ Surkhet đến Humla (Limi) thuộc Tỉnh Karnali bên ngoài thung lũng. Ông cho biết báo cáo nghiên cứu đã được đệ trình lên chính quyền tỉnh Karnali.
Tương tự như vậy, công ty đã tuyên bố rằng một nghiên cứu đã được tiến hành để mở rộng công nghệ Podway thêm khoảng 6 km ở khu vực Lumbini và báo cáo nghiên cứu đã được đệ trình lên chính quyền tỉnh .
Đây là lý do tại sao ‘dịch vụ Podway’ là cần thiết
HỖ TRỢ ĐẦU TƯ CỔ PHẦN uST
Liên hệ : 0868.887.336
Zalo : [ Đức Tình ] 0868.887.336