Ấn Độ, Bangladesh, Indonesia, Pakistan—dân số của những quốc gia này và nhiều quốc gia nhiệt đới khác đang tăng nhanh chóng. Trong khi số lượng phương tiện đang tăng lên, cơ sở hạ tầng đường bộ thường không theo kịp. Ở các vùng nhiệt đới, vấn đề này còn trầm trọng hơn do những thách thức như nhiệt độ cực cao, lũ lụt và mưa lớn nhiệt đới… Tuy nhiên, tổ hợp Karat, một giải pháp do Unitsky String Technologies Inc. phát triển, cung cấp một cách để đảm bảo giao thông thoải mái và an toàn, ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt này.
Nhiệt độ nhiệt đới
Không phải tất cả các phương tiện đều an toàn khi nhiệt độ tăng vọt đến mức cực đoan. Ví dụ, tại Ấn Độ vào tháng 6 này, nhiệt độ không khí đạt 40°C, nhưng với độ ẩm cao, cảm giác như 50°C. Theo Faisal Edhi, người đứng đầu Quỹ Edhi, đơn vị điều hành dịch vụ xe cứu thương lớn nhất cả nước, số thương vong liên quan đến nhiệt độ trong tuần đầu tiên của tháng đã lên tới 600, trong đó người lái xe và người đi làm bị kẹt xe là những nạn nhân phổ biến nhất.
Xe cơ giới ở Ấn Độ chiếm 86% lượng hành khách và 67% lượng hàng hóa luân chuyển của cả nước. Tuy nhiên, không phải tất cả các phương tiện đều được trang bị máy lạnh và nhiều loại xe, chẳng hạn như xe tuk-tuk, rất phổ biến nhưng lại khiến hành khách dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ quá cao, đặc biệt là trong tình trạng tắc đường.
U4-212 Karat uBus 25 chỗ ngồi cung cấp một giải pháp. Được thiết kế cho môi trường nhiệt độ cao, xe có hệ thống kiểm soát khí hậu tự động với công suất tăng lên, duy trì nhiệt độ cabin thoải mái ngay cả khi nhiệt độ bên ngoài đạt +55°C. Quan trọng là hệ thống này là dự phòng—nếu một bộ phận của hệ thống vi khí hậu bị hỏng, bộ phận còn lại vẫn tiếp tục đảm bảo sự thoải mái cho hành khách bên trong uPod.
Các kỹ sư của UST Inc. đã tiến hành các thử nghiệm sơ bộ trong buồng điều hòa ở nhiệt độ +60°C với độ ẩm 95%. Trong quá trình thử nghiệm, xe được vận hành dưới tải với tất cả các hệ thống đang chạy: làm mát, kiểm soát khí hậu, thủy lực, điện, hệ thống điều khiển, cũng như radar, cảm biến, đầu đọc, đa phương tiện và các hệ thống khác. Bất chấp các điều kiện khắc nghiệt, hệ thống điều hòa mạnh mẽ đã làm mát cabin xuống mức dễ chịu là 15°C, ngay cả khi nhiệt độ bên ngoài trong buồng là +60°C.
Độ ẩm cao và đường bị rửa trôi
Phần lớn Brazil nằm trong vùng nhiệt đới. Trên khắp đất nước, ngoại trừ các vùng đông bắc, lượng mưa khá lớn, thường vượt quá 1.000 mm mỗi năm. Lượng mưa đặc biệt dồi dào ở các vùng phía đông và trung tâm của Brazil, nơi lượng mưa hàng năm thường vượt quá 2.000 mm.
Mạng lưới đường bộ của Brazil trải dài hai triệu km, nhưng chỉ có khoảng 10% trong số những con đường này được trải nhựa. Phần còn lại là đường đất, bị ngập lụt và khó khăn, nếu không muốn nói là không thể, di chuyển trong những trận mưa nhiệt đới.
Tuy nhiên, bằng cách xây dựng hệ thống giao thông cấp độ hai, vấn đề này, vốn làm tê liệt hoạt động giao thông, có thể được giải quyết. Ngoài ra, tất cả các thành phần của Karat uPod đều được lựa chọn dựa trên điều kiện khí hậu của khu vực nơi nó sẽ được sử dụng. Lớp sơn, các thành phần cao su và tất cả các bộ phận bên ngoài đều được thiết kế để chịu được các điều kiện môi trường khắc nghiệt và mài mòn.
Hoạt động địa chấn mạnh
Hàng năm, Indonesia trải qua hơn 1.000 trận động đất với nhiều cường độ khác nhau, từ những trận động đất nhỏ đến những trận động đất lớn. Một trong những trận động đất lớn nhất xảy ra vào ngày 21 tháng 11 năm 2022, tại tỉnh Tây Java, nơi có 252 người thiệt mạng, 31 người được báo cáo là mất tích và ít nhất 377 người bị thương. Mạng lưới giao thông bị tê liệt do hậu quả này.
Cầu vượt ray dây được thiết kế để chịu được động đất. Để đảm bảo sự ổn định của các kết cấu chịu lực chống lại các cú sốc bên ngoài, các loại móng đặc biệt được sử dụng để hấp thụ rung động, chẳng hạn như móng cọc nổi. Ngoài ra, cát đặc biệt được sử dụng trong các kết cấu chịu lực để giảm chấn động và các bộ giảm chấn rung động được lắp đặt, hoạt động ngược pha với hoạt động địa chấn.
Tắc nghẽn giao thông vào giờ cao điểm
Ngoài các vấn đề về khí hậu, tắc nghẽn giao thông là vấn đề cấp bách ở nhiều nước nhiệt đới. Ví dụ, ở Indonesia, tình trạng tắc đường từng kéo dài 35 giờ, khiến tài xế bị kẹt trên đường cao tốc từ Jakarta đến Tegal trong đợt nắng nóng dữ dội.
Ở Brazil, tình trạng kẹt xe có thể kéo dài hơn 100 km. Tại São Paulo, một thành phố có 20 triệu dân, một vụ kẹt xe lớn đã kéo dài 309 km vào tháng 11 năm 2013 khi hầu hết cư dân đổ về bờ biển để kỷ niệm Ngày Cộng hòa. Khu phức hợp Karat cung cấp một giải pháp để giảm tắc nghẽn đường bộ và loại bỏ tình trạng kẹt xe. Cấu trúc đường ray của khu phức hợp này hoạt động trên mặt đất, tránh các giao lộ với giao thông thông thường. Bằng cách phân phối lại một phần luồng hành khách lên “tầng thứ hai”, khu phức hợp này đã giảm đáng kể tình trạng tắc nghẽn ở “tầng thứ nhất”. Trong giờ cao điểm, số lượng xe có thể được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu hành khách tăng cao. Các uPod có khả năng vận chuyển tới 50.000 hành khách mỗi giờ.
Được thiết kế cho vùng nhiệt đới
Karat được thiết kế để chịu được nhiệt độ cao, độ ẩm, mưa bão, lũ lụt và thậm chí là động đất. Nó hoạt động độc lập với tình trạng kẹt xe và tai nạn, đảm bảo vận chuyển an toàn và đáng tin cậy ở tốc độ lên tới 150 km/h. Tổ hợp uST này có tiềm năng cách mạng hóa nhận thức về giao thông thoải mái và hiệu quả ở các nước nhiệt đới.
HỖ TRỢ ĐẦU TƯ CỔ PHẦN uST
Liên hệ : ☎️ 0868.887.336
Zalo : [ Đức Tình ] 0868.887.336