HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN THÔNG MINH TRONG KHU PHỨC HỢP CƠ SỞ HẠ TẦNG & GIAO THÔNG USKY

uSky Transport thực hiện các tổ hợp vận tải địa hình an toàn , thân thiện với môi trường, sáng tạo.


Khu phức hợp vận tải uSky

Tổ hợp vận tải uSky là một hệ thống tổng hợp có vòng đời gần như vô hạn. Tùy thuộc vào điều kiện bên ngoài và bên trong, các công việc cần giải quyết và các yếu tố khác, nó có thể bao gồm một số lượng lớn các thành phần như các loại xe điện, cấu trúc đường vượt, hệ thống an ninh, cơ sở hạ tầng đa năng (giao thông, thông tin, năng lượng),…


cấu trúc phức hợp vận chuyển uSky (tùy chọn)

Điều đó nói lên rằng, tổ hợp vận tải cần hoạt động theo phương thức cường độ cao, phục vụ các luồng hành khách và hàng hóa chính, hoạt động ở nhiều vùng khí hậu và nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Khi đi vào hoạt động (thậm chí trong vòng một ngày), tổ hợp vận tải có thể thay đổi thành phần và cấu hình của nó một cách linh hoạt. Cấu trúc và thành phần của nó có thể tiếp tục tối ưu hóa liên tục. Các thành phần vì nhiều lý do khác nhau có thể bị loại khỏi tổ hợp, thay thế bằng các linh kiện mới, thay đổi chức năng và phương thức hoạt động của chúng.


Khu phức hợp vận tải uSky ở vùng khí hậu lạnh

Để kiểm soát hiệu quả và an toàn tổ hợp vận tải, nó được hoàn thiện với hệ thống điều khiển thông minh (ICS). Tùy thuộc vào cấu trúc của tổ hợp vận tải, các thông số, đặc điểm và mục đích của nó, thành phần ICS có thể khác nhau cùng với các nhiệm vụ mà nó giải quyết. ICS có thể có cấu trúc phân cấp sau và bao gồm:
– hệ thống điều khiển thông minh trung tâm – hệ thống điều khiển quá trình trong toàn bộ khu liên hợp vận tải;
– hệ thống kiểm soát kho bãi thông minh – hệ thống kiểm soát các quy trình kho bãi;
– hệ thống điều khiển nhà ga thông minh – hệ thống điều khiển quá trình vận chuyển hành khách trong phạm vi trách nhiệm của nhà ga;
– hệ thống điều khiển nhà ga thông minh – hệ thống kiểm soát quá trình vận chuyển hàng hóa trong phạm vi trách nhiệm của nhà ga làm hàng;
– thành viên hệ thống kiểm soát nằm trong cơ sở hạ tầng theo dõi;
– hệ thống điều khiển phương tiện thông minh, lần lượt bao gồm hệ thống điều khiển thông minh trên tàu và hệ thống điều khiển trên tàu.


Cấu trúc hệ thống điều khiển trong tổ hợp vận tải uSky (tùy chọn)

Việc liên lạc của các phương tiện với các thành viên khác của tổ hợp vận tải có thể được thực hiện thông qua kênh không dây tốc độ cao được cung cấp bởi hệ thống các trạm gốc đặt trên các tổ hợp vận tải thành viên. Hệ thống điều khiển thông minh phải cung cấp giải pháp cho các nhiệm vụ sau:
– tiến hành thu thập và xử lý dữ liệu nhanh chóng về trạng thái hoạt động của tổ hợp vận tải;
– tự động tính toán các tuyến đường hậu cần để vận chuyển hàng hóa và hành khách, phát triển và điều chỉnh các tuyến đường EV, tối ưu hóa luồng giao thông;
– dự báo những thay đổi cuối cùng của luồng giao thông và lựa chọn các giải pháp tốt nhất cho các phương thức vận tải phức hợp;
– điều chỉnh lưu lượng tùy theo tình hình mạng lưới giao thông và lượng người đi xe;
– dựa trên dữ liệu đã thu thập và xử lý, dự báo các vấn đề phát sinh và thực hiện các biện pháp phòng ngừa khắc phục;
– thông báo cho các dịch vụ liên quan trong trường hợp khẩn cấp và khẩn cấp tự nhiên.


Khách của Trung tâm Kiểm tra & Chứng nhận uSky trong phòng điều khiển với ICS

Để giải quyết các nhiệm vụ trên, hệ thống điều khiển phải có thông tin đầy đủ, chính xác và cập nhật về trạng thái của tất cả các thành phần của phức hợp, nghĩa là có các tính năng và chức năng (mô hình điều khiển học) của các đối tượng thực. Là một cơ sở dữ liệu, giấy phép điện tử có thể được sử dụng như một phần của các mô hình điều khiển học của các đối tượng thực.

Giấy phép là phần quan trọng nhất trong tài liệu vận hành của thiết bị kỹ thuật, vì giấy phép chứa dữ liệu xác nhận bảo hành của nhà sản xuất, các thông số và đặc tính chính của sản phẩm, cũng như thông tin về việc chứng nhận và thải bỏ. Trong ngành giao thông vận tải, giấy phép phương tiện, số khung xe trên thực tế tùy thuộc vào loại máy móc. Các phiên bản giấy phép hiện có mắc phải một số nhược điểm đáng kể làm giảm độ tin cậy, an toàn và hiệu quả kinh tế của hệ thống trong quá trình vận hành.

Những vấn đề này có thể tránh được bằng cách đặt dữ liệu giấy phép trong một không gian thông tin duy nhất, tạo ra các tài liệu điện tử và một hệ thống liên quan. Điều này sẽ cho phép giải quyết các nhược điểm ở trên và có một số ưu điểm bổ sung. Giấy phép xe điện tử cho phép bạn nhanh chóng nhận được nhiều loại thông tin về bất kỳ loại xe cụ thể nào. Giấy phép như vậy không giống như giấy phép, thực tế không có hạn chế về số lượng dữ liệu được lưu trữ, do đó, nó có thể ghi lại dữ liệu nhiều hơn gấp nhiều lần về trạng thái thực của thiết bị kỹ thuật, các thông số và đặc tính. Điều này cho phép người ta tạo ra một hệ thống đa chức năng để theo dõi thiết bị kỹ thuật trong toàn bộ vòng đời.

Giấy phép điện tử có khả năng ghi lại trạng thái hiện tại của một đối tượng chứ không phải chỉ tình trạng giai đoạn xuất xưởng, điều này cho phép một người quản lý các đối tượng hiệu quả hơn. Việc sử dụng giấy phép điện tử không nên giới hạn ở các phương tiện. Phạm vi của họ là toàn bộ khu phức hợp vận tải. Bất kỳ thành phần nào của uSky đều có thể được phân loại là một thiết bị kỹ thuật phức tạp, có nghĩa là nó yêu cầu phải có giấy phép hoặc tài liệu hoặc bản ghi tương tự. Trong các chế độ hoạt động được tải của tổ hợp uSky, mỗi thành phần của nó phải hoạt động trơn tru và nhất quán.

Như vậy, trong những điều kiện nhất định, giấy phép điện tử có thể được coi là cơ sở dữ liệu thông tin thống kê và phân tích nằm trong mô hình điều khiển học của các đối tượng thực. Để đối phó với giấy phép điện tử, cần phải tạo ra một hệ thống tự động chuyên biệt như một trong những hệ thống con của hệ thống điều khiển thông minh.

Điều quan trọng là hệ thống này có khả năng làm giảm đáng kể các mối đe dọa tội phạm. Hệ thống như vậy sẽ không cho phép cấp giấy phép sai, bản sao hoặc tài liệu không đáp ứng các yêu cầu và quy định về an toàn. Bất kỳ hoạt động nào với giấy phép điện tử sẽ được thực hiện sau khi xác minh đầy đủ về người hành động, quyền truy cập, quyền hạn của người đó được ghi lại và ký bằng chữ ký điện tử.


Vòng đời sản phẩm như một phần của tổ hợp vận tải uSky (tùy chọn)

Do đó, chúng ta có thể kết luận rằng nhiệm vụ giới thiệu giấy phép điện tử và tạo ra một hệ thống tự động chuyên biệt là có liên quan, tương ứng với xu hướng toàn cầu và có thể được phân loại là sáng tạo. Việc sử dụng một hệ thống con như vậy trong Công nghệ Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải của uSky là hợp lý và hợp lý vì hiện tại, uSky Transport đã sẵn sàng chuyển từ giai đoạn thiết kế và thử nghiệm sang sản xuất hàng loạt và mở bán thương mại trên thị trường quốc tế.

Nguồn: uSky

Brand logoBrand logoBrand logoBrand logoBrand logo

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *