Tổ hợp cơ sở hạ tầng và giao thông uSky là một cơ sở hạ tầng dựa trên các công nghệ được cấp bằng sáng chế của đường sắt uSky và cầu vượt vận tải đường sắt chuỗi dự ứng lực được thiết kế để đáp ứng các hoạt động vận tải và hậu cần.
Tổ hợp hạ tầng và giao thông uSky bao gồm các hệ thống con sau:
-
cầu vượt dây sắt;
-
cơ sở hạ tầng;
-
xe điện bánh thép uPod;
-
hệ thống điều khiển tự động, hệ thống điện, hệ thống thông tin liên lạc.
Việc xây dựng tổ hợp cơ sở hạ tầng và giao thông uSky yêu cầu giao đất tối thiểu. Nó có thể dễ dàng điều chỉnh để thực hiện bất kỳ nhiệm vụ hậu cần nào trong khuôn khổ vận chuyển hành khách và hàng hóa đô thị và liên tỉnh. Khu phức hợp đô thị uSky có thể vận chuyển từ 1 đến 50 nghìn hành khách mỗi giờ. Tổ hợp vận chuyển hàng hóa có thể chở từ 1 đến 100 triệu tấn mỗi năm.
Tổ hợp uSky được phân biệt bởi hiệu quả cao, an toàn, độ tin cậy và độ bền. Các tính năng thiết kế ứng suất trước cho phép giảm đáng kể mức tiêu thụ vật liệu và chi phí vận chuyển của cầu vượt so với các loại hình vận tải cầu vượt khác (đường một ray, đường sắt thành phố, tàu đệm từ và đệm khí, tàu điện ngầm trên mặt đất, tàu điện cao tốc, cáp treo) và tàu điện ngầm dưới lòng đất . Chi phí vận hành (OPEX) và lợi tức đầu tư (ROI) cũng giảm đáng kể so với các giải pháp hạ tầng và giao thông truyền thống đã liệt kê.
thành viên tổ hợp hạ tầng và giao thông uSky
1. Cầu vượt đường ray chuỗi bao gồm cấu trúc đường ray dự ứng lực, giá đỡ neo, giá đỡ trung gian với các nút neo được cách điện với nhau, giá đỡ và đường ray chuỗi thực hiện chức năng của mạng liên lạc.
Các nút neo được lắp đặt trên các giá đỡ neo – đây là các bộ phận kết cấu đường ray dùng để căng dây ray truyền lực căng tới các giá đỡ neo (lực khoảng 1.000 tấn trên mỗi kết cấu đường ray).
Cấu trúc đường ray được gắn chặt vào các giá đỡ trung gian và tải trọng được truyền qua các nút đỡ đại diện cho một tập hợp các thành phần cấu trúc đường ray (dầm có độ cứng thay đổi “cần câu”, yên ngựa, v.v.).
Tất cả các nút đỡ đều là bộ phận chịu lực (chúng truyền lực dự ứng lực và trọng lượng của đầu máy toa xe) và chất cách điện được thiết kế cho điện áp lên đến 1.000 V
Cấu trúc đường ray bao gồm các phần căng thẳng và không căng thẳng. Các phần chịu ứng suất (do biến dạng và điện áp nguồn) của cấu trúc đường ray được đặt giữa các giá đỡ neo; các phần không chịu ứng suất của kết cấu đường ray nằm trên các khu vực quay vòng phía sau các giá đỡ neo. Các phần căng thẳng được điện khí hóa, các phần không căng thẳng thì không, ở đây uPod di chuyển được cung cấp năng lượng bởi các bộ lưu trữ năng lượng tích hợp (pin).
2. Cơ sở hạ tầng là một tổ hợp các công trình ngầm được kết nối với nhau bao gồm nhà ga (hành khách và/hoặc hàng hóa), khu dịch vụ, hệ thống cung cấp điện, hệ thống điều khiển tự động (bao gồm cả phòng điều khiển), các tòa nhà và công trình khác, cũng như xây dựng các dịch vụ và thiết bị, bao gồm cả công tắc đường ray đảm bảo hoạt động bình thường của tổ hợp cơ sở hạ tầng và vận tải đường sắt uSky.
Khu vực dịch vụ được thiết kế để thực hiện một loạt các biện pháp nhằm đảm bảo tính sẵn sàng về mặt kỹ thuật của uPod chạy điện đường ray trong toàn bộ vòng đời.
Hệ thống cung cấp điện bao gồm các cấu trúc và thiết bị kỹ thuật (trạm biến áp, mạng tiếp xúc, mạng điện, v.v.) cung cấp điện cho các công trình hạ tầng tiêu thụ điện, cũng như đầu máy toa xe trên các công trình đường ray điện khí hóa.
Các dịch vụ xây dựng bao gồm hệ thống đường ống và dây cáp cho các mục đích khác nhau (cấp nước, thoát nước, sưởi ấm, điều hòa không khí, cáp điện, thông tin liên lạc, v.v.) được đặt trong khu phức hợp cơ sở hạ tầng và giao thông uSky và (nếu cần) các khu dân cư lân cận để đảm bảo hoạt động của tòa nhà. tổ hợp.
3. Đầu máy toa xe là phương tiện chạy điện bánh thép không người lái được thiết kế để vận chuyển hành khách (bao gồm cả hành lý) và hàng hóa trên đường ray được điện khí hóa bằng điện từ đường ray tiếp xúc.
uPods có thể được chia tùy ý thành ba đơn vị chính:
-
mô-đun lực kéo;
-
mô-đun hành khách;
-
hệ thống điện và hệ thống điều khiển trên tàu.
Mô-đun lực kéo đảm bảo tất cả các chế độ chuyển động của uPod trên cấu trúc đường ray chuỗi của tổ hợp vận tải. Mô-đun lực kéo bao gồm:
-
hệ thống truyền động lực kéo;
-
hệ thống phanh;
-
hệ thống giữ tiêu đề;
-
hệ thống phục hồi uPod (đến nhà ga và/hoặc kho) và hệ thống chữa cháy.
Mô-đun hành khách được thiết kế để chứa hành khách và hành lý của họ, bảo vệ và tạo điều kiện an toàn và thoải mái cho họ khi di chuyển bên trong và tại các điểm dừng, bao gồm cả điểm dừng khẩn cấp.
Mô-đun hành khách bao gồm:
-
hệ thống lối vào (cửa ra vào);
-
buồng lái có ghế ngồi (nếu có), tay vịn;
-
không gian cho những người quyết tâm;
-
hệ thống thông gió và vi khí hậu;
-
hệ thống chiếu sáng (dự phòng và khẩn cấp);
-
hệ thống thông báo hành khách (giao tiếp video, giao tiếp song công với người vận hành, biển tên, đèn báo, v.v.);
-
hệ thống sơ tán hành khách ;
-
phương tiện chữa cháy (bình chữa cháy).
Hệ thống điều khiển trên xe là một tập hợp các thiết bị phần cứng và phần mềm nhằm mục đích điều khiển uPod và đảm bảo các điều kiện an toàn giao thông. Nó bao gồm ba hệ thống chức năng thực hiện tất cả các chức năng kiểm soát và bảo mật cần thiết:
-
hệ thống bảo mật tự động của uPod;
-
hệ thống điều hành tàu tự động uPod;
-
hệ thống điều khiển tự động cho các hệ thống con uPod.
Hệ thống điều khiển tự động tổ hợp hạ tầng và giao thông uSky là sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm được thiết kế để quản trị các đối tượng hoạt động vận tải và đảm bảo điều kiện an toàn giao thông. Nó bao gồm các hệ thống chính sau:
-
hệ thống điều khiển trung tâm được thiết kế để điều khiển EV trong cơ sở hạ tầng phức hợp và tự động, để tạo lịch trình EV dựa trên tình trạng của uPod tất cả các hệ thống nhằm đảm bảo vận chuyển hành khách an toàn và thoải mái;
-
hệ thống điều khiển trên xe của uPod được thiết kế để quản lý các hệ thống con EV nhằm hoàn thành lịch trình đi xe một cách an toàn và thoải mái;
-
cơ sở hạ tầng tự động và các hệ thống bổ sung để đảm bảo hoạt động an toàn của khu phức hợp uSky, cũng như vận chuyển hành khách thoải mái và an toàn.
Phạm vi ứng dụng của Giải pháp Hạ tầng & Vận tải uSky
-
Phát triển các vùng lãnh thổ kém phát triển và khó tiếp cận, tạo ra một mạng lưới thống nhất vận chuyển hàng hóa, hành khách và đường ray liên tỉnh tốc độ cao;
-
Phát triển các ngành công nghiệp liên quan để sản xuất cầu vượt vận tải đường sắt và đầu máy toa xe (luyện kim, hóa chất, hóa dầu, vô tuyến điện tử, cơ khí, xây dựng…);
-
Sự thay đổi về chất trong cơ cấu kinh tế và tăng trưởng GDP của một quốc gia và khu vực, tạo ra việc làm mới trong hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế quốc dân;
-
Giảm tối đa chi phí đầu tư (CAPEX) và chi phí hoạt động (OPEX) trong lĩnh vực hạ tầng giao thông;
-
Cải thiện hệ sinh thái đô thị, khu vực và toàn cầu;
-
Sự hội nhập của các quốc gia vào các hành lang giao thông quốc tế, tạo ra một nền hậu cần toàn cầu mới về cơ bản của thế kỷ XXI – hiệu quả cao, thân thiện với môi trường và an toàn.
Giải pháp Hạ tầng & Vận tải uSky
NGUỒN : uSky Transport