Cấu trúc tuyến tính dài hơn 2 km đã được nâng lên tại đường thử đặt tại Trung tâm Chứng nhận & Thử nghiệm uSky ở Sharjah. Điều này đánh dấu việc hoàn thành giai đoạn xây dựng kết cấu đường ray trong Khu liên hợp Giao thông & Cơ sở hạ tầng số 4.
Độ cao của cấu trúc kiên cố dài 2 km là độc nhất vì công việc tương tự chưa được thực hiện ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới cho đến nay. Chiều dài của cầu vượt là hơn hai km rưỡi, bao gồm cả đoạn không căng thẳng, cho phép đầu máy toa xe bắt đầu từ mặt đất. Trải nghiệm độc đáo trên thế giới trong việc nâng cao cấu trúc đường ray với chiều dài như vậy sẽ cho phép sắp xếp vận chuyển hành khách và hàng hóa với tốc độ lên tới 150 km/h.
Cầu vượt đường sắt hạng nặng được thiết kế để chở đầu máy toa xe lên đến 60 tấn. Điều này sẽ cho phép uBus 25 chỗ, có thể lắp ráp thành đoàn tàu có sức chứa lên tới 75 người, và tàu container uCont có tải trọng lên tới 25 tấn – thế hệ uBus hạng nặng mới, thứ năm – đạt mức cao tốc độ.
Xin nhắc lại, vào cuối năm 2022, giai đoạn đầu tiên của chứng nhận Đường thử số 4 đã hoàn thành. Tổ chức quốc tế độc lập Chứng nhận tiêu chuẩn hóa TUV SW đã thực hiện một loạt các hoạt động đánh giá kết cấu thép phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế AWS và BS EN. Chúng tôi đã nhận được chứng chỉ xác nhận sự an toàn của các tháp đỡ – trọng lượng nhẹ chịu trách nhiệm về sự ổn định của cấu trúc đường ray.
Giai đoạn chứng nhận thứ hai sắp bắt đầu, trong đó họ sẽ đánh giá toàn bộ đường thử. Dựa trên kết quả kiểm tra, cầu vượt đường sắt dài 2,5 km sẽ sẵn sàng tiếp nhận toa xe chở hàng và hành khách hạng nặng với tốc độ lên tới 150 km/h.