Unitsky đang nghiên cứu về vận tải hành khách và hàng hóa của tương lai, với các phương tiện bị treo giữa đường tàu và cáp treo. Chạy bằng điện, chúng có thể đạt vận tốc 600 km / h và vượt qua mọi chướng ngại vật.
Một nguyên mẫu của hệ thống vận chuyển hành khách và hàng hóa nằm giữa cáp treo và đường sắt đã được khánh thành tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất .
Hệ thống này được đưa ra bởi Unitsky, một công ty đến từ Belarus, đã khánh thành một nhà máy thử nghiệm trị giá 14 triệu đô la, với mục đích chứng minh chức năng của hệ thống này.
Hệ thống, theo mục tiêu của nhà sản xuất, có thể vừa là vận tải hành khách vừa là vận tải hàng hóa. Tất cả đều sử dụng điện và không phát thải CO2.
Hệ thống có tên uSky có thể được sử dụng sớm nhất vào năm 2022. Trong khi đó, dự án này sắp được cấp vốn và xây dựng trên quy mô lớn. Trong khi đó, công ty thiết kế nó vẫn tiếp tục các giai đoạn thử nghiệm.
Anatoli Unitsky, người sáng lập Unitsky String Technologies của uSky cho biết: “Đây là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của chúng tôi. “Bằng cách tận dụng công nghệ tiên tiến của mình, chúng tôi đang chứng minh sự nhanh nhẹn, linh hoạt và chức năng mà phương tiện vận tải hành khách và hàng hóa hiệu quả của chúng tôi mang lại. uSky có thể di chuyển với tốc độ 150 km / h và chở tới 50.000 hành khách mỗi giờ với chi phí thấp hơn nhiều so với các giải pháp khác. Tất cả với tác động môi trường tối thiểu ”.
Hệ thống vận chuyển hành khách và hàng hóa này bao gồm các phương tiện điện không người lái được thiết kế để di chuyển trên dây cáp treo.
Nhưng giai đoạn 2 của hệ thống này là việc tạo ra uSky có khả năng di chuyển ngay cả với vận tốc 5-600 km / h , một số trong số đó sẽ được giới thiệu trước công chúng tại Expo Dubai 2020.
Vận tải hành khách và hàng hóa, trong 2 hoặc 3 năm nữa có thể đi vào hoạt động
Các thông số để xây dựng một hệ thống như vậy là khác nhau. Trước hết là việc mua sắm 230 triệu đô la cho các giai đoạn thử nghiệm khác trên tuyến dài 20 km và diện tích 100 ha. Các khoản đầu tư để thực sự đưa uSky “hoạt động” là 580 triệu.
Mất bao lâu để kích hoạt dịch vụ ? Giữa quá trình sàng lọc, xây dựng mạng và chứng nhận là 2 hoặc 3 năm. Đồng thời, cần cải thiện hệ thống điều khiển của “đoàn tàu”, phần mềm quản lý, hệ thống chẩn đoán và liên lạc, cung cấp năng lượng, hệ thống an toàn và tính toán khí động học.
Trong khi đó, uSky đã nhận được sự quan tâm của một số chính phủ đối với việc xây dựng và sử dụng trên lãnh thổ của họ. Điều này là do lợi thế hoạt động của hệ thống. Trước hết là vì nó không yêu cầu sử dụng đất hoặc trưng thu, vì nó di chuyển trên không. Thứ hai: chi phí xây dựng thấp so với tàu hỏa hoặc tàu điện ngầm.
Trong một số phiên bản, khoảng cách giữa các giá đỡ thậm chí vượt quá 3 km, do đó cho phép dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật như hồ, sông hoặc hẻm núi. Hoặc thậm chí là ngã tư hoặc ngã ba đường ô tô. Tất cả với các loại xe có kích thước thay đổi: thực tế có các phiên bản từ 2 đến 48 chỗ. Kết hợp với nhau, có thể tạo ra các đoàn xe có khả năng chở tới 250 người.
Phiên bản chở hàng có thể chở tới 35 tấn. Các chi phí xây dựng ? Từ tối thiểu 5 triệu một km.
Nguồn: rinnovabili