Các giải pháp Cơ sở hạ tầng và Giao thông của uST dựa trên công nghệ tạo cầu vượt giao thông dự ứng lực thế hệ mới, trong đó đường ray chuỗi là yếu tố chính. Một đường ray như vậy là một dầm thép hoặc composite chứa trong lõi của nó một bó dây (dây) được ứng suất trước bằng lực căng và được trang bị một đầu ray, dọc theo đó các phương tiện điện chở khách và hàng hóa trên bánh xe thép — uPod — di chuyển tự động với tốc độ nhanh hơn đến 150 km/h (lên đến 500 km/h trong tương lai).
Bánh xe thép:
- khác biệt so với cặp bánh xe đường sắt: hệ thống treo độc lập, bề mặt đỡ bánh xe hình trụ, bề mặt làm việc của ray phẳng
- hiệu quả 99,8%
- không bị trượt trong miếng dán tiếp xúc
- ứng suất tiếp xúc không đáng kể (khoảng 200 Mpa)
- lực cản lăn nhỏ của bánh xe
- mặc đầu đường sắt đối xứng
Đường ray chuỗi:
- không có mối nối và đường nối nhiệt độ
- độ đồng đều cao
- thoải mái và chạy trơn tru
- tốc độ di chuyển cao
- tiêu thụ vật liệu tối thiểu
Cấu trúc đường ray chuỗi tái tạo cây cầu treo kết hợp tất cả các thành phần chính của nó
Tải trọng ngang trong cầu vượt (khoảng một nghìn tấn, chẳng hạn, nhỏ hơn hai bậc so với cầu treo) được đảm nhận bởi các kết cấu neo được lắp đặt cách nhau tới 10 km. Chúng có thể được kết hợp với các tòa nhà có mục đích khác nhau, bao gồm nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa và cơ sở thương mại. Các tháp hỗ trợ chiếm ít tải trọng thẳng đứng, giúp loại bỏ nhu cầu làm cho chúng quá lớn và lắp đặt chúng thường xuyên như trong các hệ thống đường ô tô và đường sắt trên cao thông thường hoặc hệ thống monorail. Các nhịp không có hỗ trợ trong uST có thể đạt tới 2000 mét. Điều này rất quan trọng khi băng qua các rào cản nước, băng qua các hẻm núi, khu vực có các tòa nhà dân cư hoặc công nghiệp, đường năng lượng và thông tin liên lạc giao thông, v.v.
Đường ray dây, được lắp đặt theo chiều dọc trên các giá đỡ openwork, giữ cho đất nguyên vẹn, không vi phạm chế độ nhiệt độ đã thiết lập của băng vĩnh cửu, không chặn đường di cư của động vật và sự di chuyển của nước ngầm và nước mặt. Đồng thời, mức độ an toàn cao được đảm bảo bằng cách nâng toa xe lên tầng thứ hai so với mặt đất, nơi hoàn toàn không có khả năng va chạm với các vật thể chuyển động nằm trên bề mặt trái đất – ô tô, đặc biệt và nông nghiệp. máy móc, người đi bộ, vật nuôi và động vật hoang dã.
Cầu vượt giao thông uST có khả năng chống băng giá (lên đến -60 °C), nhiệt độ (lên đến +60 °C), tuyết trôi, lũ sông, động đất, gió bão, sóng thần và các tác động cực đoan khác, bao gồm cả phá hoại và tấn công khủng bố, nếu những sự cố như vậy được đưa vào dự án càng tốt với xác suất “100 năm mới có một lần”.uCars trong khớp nối điện tử (Maryina Gorka, Belarus, 2021)
Lợi thế cạnh tranh
Chi phí vốn bình quân (CAPEX)*
Tốc độ di chuyển trong các phương thức giao thông đô thị*
So sánh khả năng chuyên chở của các phương thức tổ hợp vận tải khác nhau