Bảo vệ tài nguyên của Usky transport

Theo dữ liệu của Liên Hợp Quốc, chỉ 10% diện tích đất trên trái đất phù hợp cho nông nghiệp, nhưng thậm chí con số này đang giảm nghiêm trọng hàng năm. Một trong những yếu tố làm giảm tổng diện tích và gây ô nhiễm các vùng đất màu mỡ là việc xây dựng mới hoặc mở rộng các phương tiện giao thông hiện có. Đất thuộc loại tài nguyên không thể tái tạo: độ phì nhiêu của đất không thể phục hồi trong khoảng thời gian bằng cả cuộc đời của một thế hệ con người. Đó là lý do tại sao vấn đề ngăn ngừa ô nhiễm đất là vô cùng phù hợp. Một giải pháp hiệu quả cho vấn đề có thể là xây dựng các đường ray Usky trên cao. Việc bố trí các Tổ hợp giao thông và cơ sở hạ tầng trong thiết kế cầu vượt sẽ cho phép bảo tồn tối đa nguồn tài nguyên đất đai màu mỡ. 

Ý nghĩa của sự phát triển ngành công nghiệp ô tô

Hoạt động của con người, đặc biệt là việc xây dựng đường giao thông và bố trí các đầu mối giao thông mới là nguyên nhân chính gây ô nhiễm đất và làm mất đi các đặc tính màu mỡ của nó. An ninh lương thực của cư dân trên hành tinh phụ thuộc vào sức khỏe của đất. Các chất có hại xâm nhập vào nước ngầm và tích tụ trong thực vật, sau đó xâm nhập vào bàn ăn của con người. Do đó, ô nhiễm đất có liên quan đến việc giảm năng suất và giảm chất lượng của cây trồng.

Từ 6 đến 12 triệu ha đất hàng năm bị mất độ phì nhiêu. Sự phát triển của những vùng đất mới vẫn tiếp tục, nhưng tốc độ của nó thấp hơn một nửa – 3-6 triệu ha mỗi năm.

Việc xây dựng và vận hành đường cao tốc dẫn đến ô nhiễm hóa chất cho đất ở các vùng lãnh thổ lân cận. Lưu lượng giao thông trên đường càng lớn thì mức độ ô nhiễm càng nghiêm trọng. Ngoài ra, trong quá trình xây dựng các phương tiện giao thông liên lạc, chẳng hạn như đường bộ, đường sắt, cầu, đường hầm và nút giao thông, lớp đất đang bị loại bỏ và di dời, cấu trúc đất đang bị phá hủy, trong khi các tầng đất đang bị trộn lẫn. Thường có một khoảng thời gian dài giữa việc loại bỏ và cải tạo đất, trong thời gian đó đất bị gió phân tán và xói mòn do mưa. Giải pháp có thể là khôi phục đất cạn kiệt bằng cách sử dụng chất hữu cơ, mất vài trăm năm trong tự nhiên hoặc sử dụng loại hình vận chuyển trên mặt đất.

Bí quyết kỹ thuật thân thiện với môi trường

Khi phát triển các giải pháp của mình, Unitsky String Technologies Inc. tuân thủ nguyên tắc tích hợp cẩn thận với môi trường: giao thông vận tải phải cùng tồn tại hòa bình với thiên nhiên, không xung đột với nó. Cách tiếp cận này cho phép xây dựng các tuyến đường Usky transport ngay cả ở những khu vực có yêu cầu nghiêm ngặt về môi trường.

uCar trong EcoTechnoPark (Maryina Gorka, Belarus, 2021)
  • Việc xây dựng các Khu liên hợp Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Usky transport yêu cầu phân bổ đất tối thiểu, vì các cầu vượt đường sắt dạng chuỗi được hỗ trợ theo điểm trên mặt đất, không giống như giao thông vận tải truyền thống.
  • Một diện tích đất nhỏ được dành cho đường ray, trong khi công việc đào đất được thực hiện với khối lượng nhỏ, do đó bảo tồn được lớp màu mỡ nhất có thể.
  • Nhờ việc đặt các tuyến đường Usky trên mặt đất, địa hình tự nhiên, cảnh quan và đa dạng sinh học của khu vực được bảo tồn.
  • uST Transport được đặc trưng bởi hiệu suất năng lượng cao: uPod chạy bằng loại nhiên liệu thân thiện với môi trường là điện, và mức tiêu thụ cũng như lượng khí thải từ quá trình sản xuất, chẳng hạn như nhà máy nhiệt điện than, được giữ ở mức tối thiểu.
  • Không giống như ô tô truyền thống, uST Technology không sử dụng lốp phát ra các chất độc hại khi tiếp xúc với nhựa đường. Các bánh xe bằng thép chống mài mòn và cấu trúc đường ray có thiết kế đặc biệt không yêu cầu xử lý đường đua ở nhiệt độ thấp, điều đó có nghĩa là có thể loại bỏ các hợp chất hóa học và muối chống đóng băng.
uCar trong EcoTechnoPark (Maryina Gorka, Belarus, 2021)

Tổ hợp Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Usky transport bảo tồn nguyên vẹn đất và hệ sinh thái tự nhiên và không làm gián đoạn các tuyến đường di cư của động vật. Các khu vực nằm dưới đường ray Usky transport có thể được sử dụng để trồng trọt và chăn thả gia súc. Cầu vượt đường sắt dây nhẹ và bền phù hợp với địa hình phức tạp (đầm lầy, hẻm núi, đồi) và cũng có thể kết nối sông và bờ nước mà không cần cầu, kè và công sự cồng kềnh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *