uST – 10 năm | Từ công trình neo đậu đầu tiên đến các dự án mục tiêu đầu tiên


Mười 
năm trước, tất cả bắt đầu từ một ý tưởng. Không có cơ sở sản xuất, không có bãi thử nghiệm và không có sự công nhận quốc tế. Nhưng có một nhóm nhỏ các kỹ sư năng động lấy cảm hứng từ tầm nhìn của Anatoly Unitsky: thế giới giao thông có thể được chuyển đổi. Vào thời điểm đó, khái niệm về hệ thống đường ray dây có vẻ quá táo bạo đối với nhiều người và tương lai dường như đầy thách thức. Và đúng là như vậy. Nhưng nhiều năm làm việc chăm chỉ và niềm tin vào thành công đã chứng minh rằng ngay cả những ý tưởng đáng kinh ngạc nhất cũng có thể trở thành hiện thực nếu được hỗ trợ bởi khoa học, tính toán, niềm đam mê thực sự và mong muốn biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn.

Con đường đến sự công nhận

Hành trình này không chỉ là tạo ra một loại hình vận tải mới mà còn là hình thành nên toàn bộ một ngành công nghiệp. Con đường đã đi qua trong những năm qua không chỉ là sự tiến bộ; đó là một bước đột phá thực sự về công nghệ. Ngày nay, UST Inc. là một công ty kỹ thuật quốc tế với vị thế là một tổ chức khoa học, có các cơ sở kỹ thuật, sản xuất và nghiên cứu riêng. Các quan hệ đối tác ở cấp tiểu bang đã được thiết lập và các tổ hợp vận tải hoạt động đã được xây dựng. Trong hơn một thập kỷ, một cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh đã được tạo ra, giúp việc triển khai thực tế uST trở nên khả thi. Quan trọng nhất là công nghệ đã đạt được mục tiêu thương mại hóa và sẵn sàng để mở rộng quy mô.

Danh mục bài viết

Một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của công ty là việc mở EcoTechnoPark tại Maryina Gorka. Tại đây, các đường ray thử nghiệm đã được đặt, vận chuyển đường ray dây đã được thử nghiệm và hiệu quả của nó đã được chứng minh lần đầu tiên. Trung tâm đã phát triển các giải pháp kỹ thuật, cải tiến thiết kế và thử nghiệm uPods. EcoTechnoPark đã trở thành nền tảng nơi các dự án và ý tưởng, trước đây chỉ nằm trên giấy, đã thực sự thành hình.

Một bước quan trọng là việc thành lập các cơ sở sản xuất nội bộ và thành lập một trung tâm kỹ thuật tại Minsk. Điều này cho phép UST Inc. phát triển và sản xuất các thành phần chính của các tổ hợp cơ sở hạ tầng giao thông một cách độc lập, mà không cần phụ thuộc vào các nhà sản xuất bên ngoài. Hiện tại, công ty có hơn 60 văn phòng thiết kế và tổng diện tích văn phòng và cơ sở sản xuất là khoảng 20.000 m 2 . Sự phát triển của UST Inc. đã đạt đến cấp độ toàn cầu khi trung tâm thử nghiệm thứ hai, uSky, được mở tại Sharjah (UAE). Đây là một sự kiện lớn trong sự công nhận quốc tế đối với công nghệ này. Hoạt động tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã chứng minh được khả năng của vận tải đường sắt dây trong điều kiện khí hậu của Trung Đông và khẳng định độ tin cậy và hiệu quả của công nghệ trên toàn cầu. Điều này mở ra triển vọng đàm phán với các đại diện doanh nghiệp và chính phủ trên toàn thế giới.

Kỷ nguyên của phương tiện giao thông mới

Trong 10 năm qua, các trung tâm thử nghiệm với các tổ hợp uST đang hoạt động đã được xây dựng. Mười lăm mẫu uPod đã được phát triển, có khả năng đạt tốc độ tương đương với tốc độ được phép trên đường cao tốc và con số này vẫn tiếp tục tăng. Công ty đã triển khai dự án đầu tiên cho vận tải thương mại— uLite. Tổ hợp này đã vượt qua thành công các bài kiểm tra và chứng minh được hiệu quả cao trong điều kiện thực tế. Hiện tại, công việc đang được tiến hành trên một số dự án mục tiêu khác.

Những thành tựu này là bằng chứng tốt nhất cho thấy các giai đoạn chính của việc triển khai công nghệ đã được hoàn thành thành công. Công ty không chỉ đưa phương tiện vận tải đến giai đoạn vận hành thực tế mà còn chứng minh được tính khả thi của nó. Điều này đã xua tan những lập luận chính của những người hoài nghi nhiệt thành nhất, những người tuyên bố rằng tổ hợp đường ray dây không thể được xây dựng hoặc rằng phương tiện vận tải, nếu có di chuyển, sẽ chậm. Và điều chính mà họ khẳng định—rằng không thể đưa công nghệ ra thị trường—đã bị bác bỏ. Tuy nhiên, sự thật lại nói ngược lại.

Công nghệ uST đã đạt được sự công nhận quốc tế. Công ty hợp tác với các đại diện chính phủ và doanh nghiệp tại UAE, Belarus, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Hoa Kỳ và Indonesia. UST Inc. hợp tác với các tổ chức như Hiệp hội BRICS Plus, Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Belarus, Cơ quan Đường bộ và Giao thông Dubai, ITS Indonesia, iSky Transport Systems Pvt. Ltd. và Asia Mobiliti, tổ chức chứng nhận quốc tế TUV SW và nhiều tổ chức khác. Các phát triển của uST được thúc đẩy bởi các đại diện tiếp thị tại UAE, Hoa Kỳ, Nga và Indonesia. Công ty nắm giữ hàng trăm bằng sáng chế đã được xác nhận cho các phát minh, kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu tại hàng chục quốc gia.

Trong 10 năm qua, UST Inc. đã phát triển từ một công ty khởi nghiệp với những ý tưởng táo bạo thành một công ty quốc tế có các trung tâm thử nghiệm, cơ sở sản xuất và kỹ thuật, và công nghệ đã triển khai. Hiện nay, một giai đoạn mới đang bắt đầu—mở rộng các khu phức hợp vận tải. Theo hướng này, công ty hợp tác với các đại diện chính phủ và doanh nghiệp, tiến hành đàm phán và trong một số trường hợp, đã bắt đầu thực hiện các dự án mục tiêu.

Tất cả bắt đầu từ một ý tưởng, bản vẽ và tính toán kỹ thuật. Giờ đây, điều mà một số người cho là không thể đã trở thành hiện thực. Mười năm trước, UST Inc. đã thực hiện bước đầu tiên hướng tới việc tạo ra một thế hệ phương tiện giao thông mới. Và ngày nay, mục tiêu này gần hơn bao giờ hết.

Ngày 12 tháng 2 năm 2025
NGUỒN : uST

HỖ TRỢ ĐẦU TƯ CỔ PHẦN uST
Liên hệ : ☎️ 0868.887.336
Zalo : [ Đức Tình ] 0868.887.336

1 những suy nghĩ trên “uST – 10 năm | Từ công trình neo đậu đầu tiên đến các dự án mục tiêu đầu tiên

  1. Pingback: Công nghệ uST và các công nghệ vận tải mới khác tiến triển thế nào trong 10 năm qua ? - uSky Transport

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *