Trước đó, CMN.KZ đã cho biết lý do tại sao khu tập trung Almaty đang gặp phải cuộc khủng hoảng giao thông. Ngày nay, người ta biết rằng chính quyền vùng Almaty đã được đề xuất sử dụng một phương pháp phát triển tiên tiến để giải quyết các vấn đề giao thông – phương tiện vận tải trên cao không người lái bằng đường sắt hạng nhẹ. Tốc độ trung bình của nó là 112 km/h và giá vé là 300 tenge. Phóng viên CMN.KZ biết thêm chi tiết thú vị khác

Hóa ra akimat của vùng Almaty và công ty kỹ thuật quốc tế từ Belarus Unitsky String Technologies Inc. đã thi công tuyến đường Kaskelen – Barlyk dài 11,8 km . Lưu lượng hành khách ở đây đạt 180 nghìn người mỗi ngày .

Ảnh: bài thuyết trình của uST

Như dịch vụ báo chí của công ty Belarus đã lưu ý, tổ hợp cơ sở hạ tầng và giao thông mới có thể giúp giải quyết nguồn gốc của vấn đề – lượng ô tô khổng lồ khi đi lại và ùn tắc giao thông kéo dài.

Trạm của khu phức hợp. Ảnh: uST trình bày. Trong giờ cao điểm, khu phức hợp sẽ có khả năng vận chuyển tới 5.300 người một chiều. Đồng thời, tốc độ trung bình của một trong 31 xe một bánh trên tuyến sẽ vào khoảng 112 km/h.

Theo kế hoạch sơ bộ, vận tải đường sắt hạng nhẹ sẽ chạy tự động giữa hai ga hành khách. Máy bay không người lái hàng đầu Karat U4-212 unimobile có sức chứa lên tới 42 người sẽ vận chuyển hành khách dọc tuyến.

Ảnh: bài thuyết trình của uST

“Phương tiện vận tải được trang bị hệ thống duy trì vi khí hậu và nhiều hệ thống an ninh. Nhờ diện tích kính lớn, Karat U4-212 mang đến cho hành khách tầm nhìn 360 độ. Xét rằng phong trào dự kiến ​​​​sẽ được thực hiện ở độ cao khoảng sáu mét so với mặt đất, tầm nhìn từ cửa sổ của máy bay không người lái sẽ rất ấn tượng,” uST lưu ý.

Ảnh: bài thuyết trình của uST

Theo Nadezhda Kosareva, Tổng Giám đốc String Technologies CJSC , so với các phương thức vận tải truyền thống, đây là giải pháp an toàn, thân thiện với môi trường và không tốn kém.

“Một hành khách sẽ đi từ ga xuất phát đến ga cuối cùng trong sáu phút . Theo tính toán sơ bộ, giá vé sẽ lên tới 300 tenge. Ngay cả với giá vé thấp như vậy, tương đương với chi phí đi lại bằng xe buýt nhỏ, mọi chi phí xây dựng khu phức hợp có thể được hoàn lại trong vòng 10 năm nhờ hiệu quả cao của các giải pháp kỹ thuật được đề xuất trong dự án. Tổ hợp uST có thể hoạt động 24/7 trong mọi điều kiện thời tiết; không quan tâm đến tuyết, băng, gió mạnh hay mưa. Việc áp dụng các công nghệ sẽ cho phép tối ưu hóa giao thông trên tuyến Kaskelen – Barlyk và giải tỏa cơ sở hạ tầng giao thông của khu vực Almaty”, người đứng đầu lưu ý.

Người ta làm rõ rằng trong trường hợp mất điện, các nhà phát triển đã cung cấp một thiết bị lưu trữ năng lượng trên tàu. Ảnh: bài thuyết trình của uST

Tìm hiểu sâu hơn về các vấn đề giao thông của Kazakhstan, phóng viên CMN.KZ với tư cách thành viên phái đoàn đã đến thăm các địa điểm ở Belarus, nơi các nguyên mẫu của các giải pháp được đề xuất trong lĩnh vực vận tải hành khách và hàng hóa cũng như cơ sở hạ tầng hậu cần “cấp hai” được trình bày. đặt.

Trong ảnh, Nadezhda Kosareva, Tổng Giám đốc của String Technologies CJSC, và Anatoly Yunitsky, kỹ sư, tác giả và nhà thiết kế tổng thể của hệ thống vận chuyển dây, đang trò chuyện với các nhà báo đến từ Kazakhstan.

Điều này được thực hiện như thế nào, những gì cần thiết cho công việc và tại sao công nghệ có thể giải quyết một lần và mãi mãi các vấn đề ùn tắc giao thông, sinh thái và nhiều vấn đề khác, hãy đọc ngay trên trang web của chúng tôi.

NGUỒN : CMN.KZ