chúng tôi xin trích dẫn từ thỏa thuận hợp tác và đầu tư, trong đó xác định các nhiệm vụ ưu tiên (tổng quát) của dự án đến năm 2030:
«Thời điểm chuyển sang giai đoạn cuối cùng của việc đưa các tổ hợp hạ tầng-vận tải trên cơ sở công nghệ vận tải đường dây ra thị trường thế giới là khi bắt đầu khai thác tổ hợp vận tải hành khách-hàng hóa công cộng đầu tiên của uSky Transport trên lãnh thổ Cộng hòa Belarus, và ra mắt khu phức hợp thử nghiệm và trình diễn với chiếc unimobile 25 chỗ, cầu vượt hạng nặng dạng bán linh hoạt với chiều dài 2.5 km tại trung tâm trình diễn và thử nghiệm uSky Transport (thành phố Sharjah, UAE).
Các sự kiện đã nêu được xác định là những công tác quan trọng nhất đối với việc thực hiện dự án nói chung và đối với các quy trình kinh doanh theo hàng loạt dự án mục tiêu.
• Bắt đầu khai thác tổ hợp công cộng đã có cấp phép đầy đủ, dứt điểm loại bỏ mọi vấn đề về bảo đảm tiêu chuẩn-pháp lý của công nghệ và cho phép nhà phát triển khẳng định kết quả triển khai thành công các giải pháp uSky Transport để hoàn thành các nhiệm vụ thực tế của khách hàng.
• Cầu vượt có tải trọng và nhịp lớn hơn, với toa xe unimobile đô thị 25 chỗ, cho phép hoàn thiện thực tế và chứng minh trực quan các thông số của các tổ hợp vận tải uSky Transport, như đã trình bày luận chứng kinh tế-kỹ thuật (nghiên cứu khả thi), được thực hiện trong khuôn khổ các hợp đồng cho một số tuyến đường thương mại có khả năng sinh lời cao nhất hiện nay.
Việc chuyển sang giai đoạn cuối cùng để đưa các tổ hợp hạ tầng-vận tải trên cơ sở công nghệ vận tải đường dây tiến ra thị trường thế giới liên quan đến việc chuyển nhượng 1.000.000.000 cổ phần với mức chiết khấu trong khoảng từ 1:10 đến 1:40.
Các kế hoạch chính trong giai đoạn cuối bao gồm:
•năm 2023 — tăng số lượng hợp đồng nghiên cứu tiền dự án và thiết kế các tổ hợp hạ tầng-vận tải hành khách-hàng hóa đô thị và vùng phụ cận của uSky Transport (tổng chiều dài các tuyến đường ray-đường dây — không ít hơn 100 km);
•năm 2023 — đưa công ty kỹ thuật Unitsky String Technologies Inc. sang trạng thái tự hoàn vốn bằng số tiền thu được từ các dự án xây dựng các khu phức hợp thương mại uSky Transport;
•năm 2023 — bắt đầu khai thác tổ hợp vận tải hàng hóa-hành khách công cộng đầu tiên của uSky Transport trên lãnh thổ Cộng hòa Belarus;
•năm 2023 — ra mắt khu phức hợp thử nghiệm và trình diễn với chiếc unimobile 25 chỗ, cầu vượt hạng nặng dạng bán linh hoạt với chiều dài 2,5 km tại trung tâm trình diễn và thử nghiệm uSky Transport (thành phố Sharjah, UAE);
•năm 2024 — đưa tổng công ty kỹ thuật Unitsky String Technologies Inc. ra trạng thái có lợi nhuận; số lượng hợp đồng mới được ký kết trong một năm thuộc giai đoạn này và các giai đoạn tiếp theo – không ít hơn 5 (tổng chiều dài các tuyến đường uSky Transport — không ít hơn 200 km);
•năm 2024 — ra mắt khu phức hợp thử nghiệm và trình diễn với cầu vượt vận tải dạng cứng, có tải trọng lớn hơn, với chiều dài 2,5 km tại trung tâm trình diễn và thử nghiệm uSky Transport
•năm 2024 — ra mắt 2 khu phức hợp thử nghiệm và trình diễn uSky Transport với các cầu vượt vận tải dạng cứng và dạng bán linh hoạt, có tải trọng lớn hơn, tại EcoTechnoPark (thành phố Maryina Horka, Belarus);
•năm 2025 — bắt đầu trả cổ tức (tiền) cho các nhà đầu tư công nghệ vận tải đường dây. Khi ấy, cổ tức (tiền) sẽ được trả bởi công ty-nhà phân phối các tổ hợp hạ tầng-vận tải uSky Transport và giấy phép cho các công nghệ vận tải đường dây uST, chứ không phải bởi công ty kỹ thuật UST Inc., trong khuôn khổ các dự án thương mại, công ty này (UST Inc.) sẽ đảm nhiệm các chức năng thiết kế, kết cấu và giám sát riêng, cũng như thực hiện công việc nghiên cứu khoa học và công nghệ;
•năm 2026 — bắt đầu khai thác các tuyến đường thương mại đầu tiên của uSky Transport, các tuyến đường này được xây dựng theo các dự án của công ty kỹ thuật Unitsky StringTechnologies Inc bên ngoài lãnh thổ Cộng hòa Belarus;
•năm 2026 — bắt đầu khởi động nền tảng công nghệ để hoàn thiện thử nghiệm-sản xuất và chứng nhận cho hướng vận tải cao tốc uSky Transport — uniflash (uFlash), trong đó, xe điện chạy ray (unimobile) sẽ có thể tăng tốc đến 500 km/h (trong tương lai — tăng đến 600 km/h); nhận giấy chứng nhận an toàn cho tổ hợp hạ tầng-vận tải cao tốc uniflash;
•năm 2026 — ký kết hợp đồng đầu tiên về thiết kế và xây dựng tổ hợp hạ tầng-vận tải cao tốc thương mại uniflash;
•năm 2027 — ra mắt dây chuyền sản xuất hàng loạt đầu tiên cho unimobile (uPod) và các thành tố khác của tổ hợp hạ tầng – vận tải uSky Transport từ Unitsky String Technologies Inc;
•năm 2027 — khai trương văn phòng đại diện cung ứng xe unimobile (uPod) và phụ tùng thay thế tại các khu vực và các quốc gia, nơi sử dụng các tổ hợp hạ tầng-vận tải uSky Transport được phát triển bởi Unitsky String Technologies Inc.
•năm 2030 — bắt đầu khai thác tuyến vận tải cao tốc thương mại đầu tiên – uFlash, được phát triển bởi Unitsky StringTechnologies Inc.».
Cổ phần của các nhà đầu tư trong công nghệ của tổ hợp vận tải cao tốc | uSky Transport
Dự án không chối bỏ bất kỳ nghĩa vụ nào đã công bố trước đây đối với các nhà đầu tư, bao gồm cả việc chuyển nhượng cổ phần trong công nghệ của tổ hợp vận tải cao tốc trên cơ sở công nghệ vận tải đường dây. Đồng thời, tổng kinh phí sử dụng trong suốt thời gian triển khai dự án ít hơn nhiều so với dự kiến. Theo đó, số cổ phần trong công nghệ được chuyển giao cho các nhà đầu tư — cũng thấp theo.
Trong toàn bộ giai đoạn 15, cơ hội đầu tư vào dự án, cơ hội thu về và tăng số cổ phần trong công nghệ vận tải đường dây (giải pháp vận tải cao tốc, hàng hóa, đô thị, liên đô thị và ngoại ô) sẽ được bảo toàn. Khi hoàn thành tất cả các nghĩa vụ của mình đối với các nhà đầu tư, dự án có quyền hoàn thành giai đoạn 15 trước khi nhận được toàn bộ số vốn dự kiến theo Các giai đoạn và giữ lại số cổ phần trong công nghệ cho mình.